Danh mục sản phẩm plug-in hybrid của Porsche ngày càng trở nên phổ biến với khách hàng và thành công. Không phụ kì vọng của người dùng, Porsche tiếp tục cho ra mắt SUV Cayenne 2019 phiên bản E-Hybrid sạc điện (plug-in hybrid), xe có thể thực hiện quãng đường di chuyển 44km chạy hoàn toàn bằng điện.
Ngoại hình Porsche Cayenne E-Hybrid 2019 có thay đổi đôi chút với kẹp phanh màu Acid Green, “ăn ý” với các huy hiệu đặc biệt cũng màu Acid Green và một cổng sạc chuyên dụng.
Để đồng nhất với ngoại thất, nội thất Porsche Cayenne E-Hybrid 2019 cũng được thay đổi nhẹ với các điểm nhấn màu Acid Green, cũng như màn hình trung tâm và trong cụm công cụ đo và hệ thống thông tin giải trí. Mô hình này cũng đi kèm với các thiết bị tiêu chuẩn bổ sung bao gồm một hệ thống điều hòa cabin phụ trợ, gói Sport Chrono và Hệ thống quản lý treo chủ động PASM (Porsche Active Suspension Management).
Porsche Cayenne E-Hybrid được trang bị động cơ tăng áp V6 3.0 lít, sản sinh 335 mã lực và mô-men xoắn 450 Nm. Đi kèm với một gói pin lithium-ion 14,1 kWh, cung cấp sức mạnh cho một động cơ điện cho công suất 134 mã lực và mô men xoắn 400 Nm. Tổng công suất kết hợp của chiếc crossover là 455 mã lực.
Xét về hiệu suất, Cayenne E-Hybrid có thể tăng tốc từ 0-96 km/h trong 4,7 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 252 km/h, nhanh hơn Cayenne S E-Hybrid trước đây 0,7 giây 9 km/h.
Mặc dù bộ pin có cùng kích thước với bộ pin được sử dụng trên Cayenne S E-Hybrid trước đây nhưng nó có công suất cao hơn và mật độ năng lượng được cải thiện. Điều này cho phép Cayenne E-Hybrid 2019 có thể đi được 44 km khi chạy hoàn toàn bằng điện theo chu trình chu trình đánh giá mức tiêu hao nhiên liệu ở châu Âu NEDC. Khi chạy ở chế độ điện hoàn toàn, Cayenne E-Hybrid 2019 có thể đạt tốc độ lên tới 133 km/h.
Bộ pin của Cayenne E-Hybrid 2019 có thể sạc đầy trong 7,8 giờ nếu sử dụng bộ sạc tiêu chuẩn 3,6 kW kết nối với dòng điện 230V/ 10A nhưng thời gian sạc có thể rút xuống còn 2,3 giờ nếu sử dụng sạc cao cấp 7,2 KW, kết nối với dòng điện 230V/ 32A.
Tương tự như các phiên bản trước của Cayenne 2019, Cayenne E-Hybrid 2019 còn được trang bị nhiều công nghệ khác như: Hệ thống Kiểm Soát Khung Gầm 4D, hệ thống treo giảm chấn chủ động PASM là trang bị tiêu chuẩn, hệ thống Kiểm Soát Khung Gầm Chủ Động của Porsche, hệ thống kiểm soát độ bám PTM… Về nội thất, xe nổi bật với màn hình cảm ứng có kích thước 12,3 inch tích hợp hệ thống Quản lý Liên Lạc của Porsche (PCM) và hiển thị tất cả các thông tin vận hành liên quan, hệ kiểm soát bằng giọng nói. Màn hình hiển thị thông tin trên kính lái (HUD)… Vô-lăng đa chức năng thể thao, ghế ngồi có chức năng massage, sưởi ấm kính chắn gió…
Porsche Cayenne E-Hybrid 2019 sẽ có giá từ 79.900 USD (khoảng 1,8 tỷ VNĐ) và mức giá này không bao gồm phí vận chuyển 1.050 USD (khoảng 24 triệu đồng).
Nguồn: Carscoops