“Po-vi-la” giúp Arsenal quên Van Persie

09:48 Chủ nhật 16/09/2012

Chẳng CĐV Arsenal nào còn lưu luyến Van Persie nếu nhìn vào màn phối hợp nhuần nhuyễn của “tam giác quỷ” Podolski - Gervinho - Cazorla trong trận đại thắng 6-1 trước Southampton.

“Povila” là cách gọi vui mà người viết muốn đặt cho bộ 3 kể trên. Họ đã có một trận đấu tuyệt hay trước “ngựa ô” Southampton, đối thủ từng khiến các ông lớn như M.U hay Man City lao đao ở mùa giải năm nay.

Không phủ nhận sự mất tập trung của hàng phòng ngự Southampton đã giúp Arsenal có một trận đấu dễ thở. Nhưng ở khía cạnh khác, chính những màn phối hợp nhanh như chớp giữa Cazorla, Podolski và Gervinho đã khiến hàng thủ đội khách không giữ được bình tĩnh và mắc sai lầm.

2/6 bàn thắng của Arsenal đến từ tình huống đốt lưới nhà của Southampton. Nhưng người hâm mộ đừng quên, trước những pha bóng đó, thì các cầu thủ tấn công của Arsenal đã liên tục khuấy đảo khung thành thủ môn Davis bằng các đường chuyền sắc gọn, cùng với khả năng di chuyển hợp lý của mỗi cầu thủ.

Podolski không chỉ ghi bàn mà anh còn hoàn thành rất tốt nhiệm vụ kiến tạo. Bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 từ cú sút phạt hàng rào của "Hoàng tử" giúp CĐV Arsenal nhận ra rằng họ cũng đang sở hữu "cái kèo trái" không hề thua kém so với cố nhân Percey.

Cazorla ít dứt điểm hơn trong trận đấu này, nhưng có đến 4 bàn thắng của Arsenal có dấu giầy của tiền vệ nhỏ con người TBN trước khi bóng lăn vào lưới Southampton. Cazorla mới là cầu thủ mang bóng dáng của Cesc Fabregas nhất chứ không phải người trước đó được kỳ vọng là Mikel Arteta.

Gervinho cũng gây ấn tượng mạnh nhờ khả năng bứt tốc và anh cũng đã khẳng định được giá trị bản thân bằng một “cú đúp”. Bàn thứ nhất thể hiện khả năng đi bóng với tốc độ cao và dứt điểm quyết đoán của Gervinho. Bàn thứ 2 khá dễ dàng, nhưng nó cũng cho thấy chân sút người Bờ Biển Ngà rất biết cách chọn vị trí để “cắn trộm”.

Cỗ máy Arsenal đang vận hành khá tốt và thời gian đã chứng minh rằng HLV Arsene Wenger không ngu ngơ khi bỏ cả đống tiền vào các tân binh. Duy nhất có trường hợp của Olivier Giroud vẫn đang tìm cách hòa nhập. Song cũng như chia sẻ của thủ quân Thomas Vermaelen, việc Arsenal không chơi bóng dài nhiều cũng đã ảnh hưởng đến hiệu suất ghi bàn của cựu tiền đạo của Montpellier.

Sau Van Persie, Arsenal còn thoát được cảnh lệ thuộc vào một ngôi sao khác là Theo Walcott. Người thay thế anh là tài năng trẻ Oxlade-Chamberlain đang ngày một trưởng thành khi được tạo cơ hội.

“Thần đồng” của bóng đá Anh hôm nay không để lại ấn tượng về khả năng phối hợp, nhưng anh đang chứng tỏ mình là cầu thủ có khả năng hoạt động độc lập, khi không ít lần đe dọa khung thành đội bóng cũ bằng các cú dứt điểm nhanh, mạnh trong không gian hẹp.

Chúc mừng Arsenal đã có được chiến thắng đầu tiên trên sân nhà Emirates trong mùa giải mới. Và đồng thời chia vui với HLV Wenger khi các học trò cũ và mới của ông đang cộng tác ăn ý vượt cả sự mong đợi.

Ngọc Mai | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục