Platini: Tottenham nên "xếp thứ 3"

13:24 Thứ năm 24/05/2012

Chủ tịch UEFA Michel Platini lên tiếng về việc Tottenham không thể tham dự Champions League bất chấp lọt vào tốp 4 Premier League. Huyền thoại người Pháp cũng đề cập đến khả năng thay đổi các luật lệ trong tương lai.

Platini (trái) - Ảnh AP

Tottenham đã bị Chelsea “cướp” mất suất dự Champions League sau khi đội bóng cùng thành phố vô địch giải đấu này tại Allianz Arena. HLV Harry Redknapp phàn nàn là “không công bằng” khi Liverpool (xếp thứ 5) cũng làm được điều tương tự năm 2005 nhưng CLB cùng vùng Merseyside là Everton khi ấy cán đích thứ 4 vẫn được tham dự Champions League.

Platini nhấn mạnh Spurs đã biết trước luật lệ và họ nên “xếp thứ 3”.

“Không, Tottenham không bị trừng phạt. Họ đã biết luật và nên cán đích ở vị trí thứ 3 chứ không phải là 4”, chủ tịch UEFA nói tại hội nghị của FIFA ở Budapest, “Có thể trong tương lai vấn đề 4 hay 5 CLB của một giải đấu sẽ được cùng tham dự nhưng vào lúc này, luật lệ chỉ cho phép Premier League có 4 CLB mà thôi”.

Bên cạnh đó, vị quan chức cấp cao 56 tuổi này cho biết LĐBĐ châu Âu sẵn sàng xem xét những sửa đổi về luật lệ. Tuy nhiên điều này cần có thời gian ít nhất là 3 năm để mọi việc được thông qua.
“Chúng tôi có thể luôn luôn thay đổi luật lệ. Chúng tôi cũng có thể luôn luôn thảo luận về chúng nhưng không thể thay đổi khi giải đấu đang diễn ra”, ông tiếp tục, “Đó là vấn đề cần những buổi họp với Ủy ban. Chúng tôi quyết định sẽ không thay đổi các luật lệ hay quy định của giải đấu trong vòng 3 năm”.

“Mọi thứ đều có thể được đem ra thảo luận: quy định, thẻ phạt… nhưng không phải trong lúc giải đấu diễn ra”, Platini lặp lại, “Có lẽ trong hội nghị cấp cao tới tôi sẽ nói về nó, nhưng nhiều khả năng họ sẽ trả lời là Không”.

H.D | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục