Platini nổi đóa khi Blatter muốn cắt 2 suất World Cup của châu Âu

02:54 Thứ tư 09/07/2014

Chủ tịch UEFA Michel Platini đã nổi cơn thịnh nộ với ý tưởng mới của Chủ tịch FIFA Sepp Blatter về việc cắt 2 suất dự World Cup của châu Âu để nhường cho châu Á và châu Phi.

Một lần nữa Sepp Blatter và Michel Platini, 2 nhân vật quyền lực nhất của bóng đá thế giới, lại xuất hiện xung đột ngay trước thềm trận chung kết World Cup.

Platini lại một lần nữa nổi điên với các ý tưởng của Blatter - Ảnh: Reuters

Chủ tịch UEFA Michel Platini đã cất tiếng chỉ trích mạnh mẽ ý tưởng mới nhất của Chủ tịch FIFA Sepp Blatter đăng trên tuần san của FIFA, theo đó sẽ cắt 2 suất của châu Âu để san sẻ cho châu Phi và châu Á.

Các báo cáo cho thấy Platini đã ngạc nhiên và thất vọng bởi những phát biểu của Blatter, điều ông đánh giá là một thủ đoạn lung lạc chính trị trước thềm cuộc bầu cử FIFA sẽ tổ chức vào năm sau, khi Blatter hướng đến nhiệm kỳ lần thứ 5.

Blatter đã viết: "Sớm muộn gì chúng ta cũng cần một thỏa thuận mới. Châu Phi đang chịu bất lợi nghiêm trọng, tương tự với AFC. Những khu vực ấy không thể nào bị đối xử bằng thái độ khinh thị như vậy".

Một sự biến chuyển đáng ngạc nhiên bởi mới ở tháng 4 vừa rồi, người đứng đầu FIFA đã cho rằng không nên có sự thay đổi trong việc phân bổ các suất dự World Cup.

Giữa Platini và Blatter đã luôn tồn tại những khác biệt rất lớn, điều có thể thấy rõ ở những kỳ Đại hội FIFA.

Dự kiến trong buổi họp báo sẽ diễn ra ngày 28.8 tới, người đứng đầu UEFA sẽ thông báo liệu ông có chống lại Sepp Blatter hay không trong cuộc bầu cử sang năm. Buổi họp báo trên sẽ diễn ra 1 ngày sau buổi tham khảo với 54 đại diện của châu Âu.
Tiểu Bảo | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục