Pjanic càng tỏa sáng, Roma càng… lo sợ

08:34 Chủ nhật 27/04/2014

(TinTheThao.com.vn) - Phút 43 tại Olimpico, Miralem Pjanic đi bóng xộc thẳng trung lộ, vượt qua 4 cầu thủ Milan, rồi lạnh lùng hạ gục Christian Abbiati.

Một tuyệt phẩm đã được tạo ra. Pjanic chạy thật nhanh về phía Curva Sud, nơi có mặt các Romanista để ăn mừng. Tất cả những phẩm chất của Pjanic đã hội tụ trong pha bóng này: nhanh nhẹn, giàu kỹ thuật và cực kỳ nhạy bén trước khung thành đối phương. Quan trọng hơn, bàn thắng ấy còn cởi bỏ nút thắt trận đấu và giúp Roma đi đến chiến thắng.

Pjanic càng tỏa sáng, Roma càng lo mất anh.

Pjanic là một trong những nhân tố không thể thay thế trong hệ thống chiến thuật của nhà cầm quân người Pháp Rudi Garcia. Anh luôn mang đến sức sáng tạo trong cách chơi tấn công của Roma bằng những đường chuyền phát động tấn công lợi hại hay các pha chọc khe chết người. Cho đến thời điểm này, Pjanic đã có 6 lần kiến tạo thành bàn, cùng với đó là 6 bàn thắng, sau 30 lần xuất trận. Ngoài ra, anh còn được biết đến như một tay đá phạt cừ khôi. Và nếu xét về độ hiệu quả, Pjanic chỉ đứng sau Mehdi Benatia.

Trong trận thắng Milan 2-0 vừa qua, Pjanic chính là người chơi hay nhất bên phía Roma. Anh có đến 119 lần chạm bóng, chuyền bóng chính xác 89%, tung ra 3 cú dứt điểm và có được 1 bàn thắng. Những con số không hề biết nói dối. Pjanic vẫn cho thấy được sự hiệu quả của mình. Nhìn cách anh thi đấu, người ta dễ dàng nhận ra hình ảnh của các tiền vệ Nam Tư cũ hào hoa thuở trước, với phẩm chất kỹ thuật không lẫn vào đâu được.

Nhưng có một thực tế đáng báo động: Pjanic càng tỏa sáng, Roma càng lo mất anh. Hiện tại, có rất nhiều đội bóng lớn “lắm tiền nhiều của” đang muốn có chữ ký của ngôi sao này. Thậm chí, người ta từng nhìn thấy Pjanic xuất hiện trên khán đài sân Công viên các Hoàng tử để theo dõi một trận đấu của PSG. Bayern và Barca cũng rất khao khát muốn có sự phục vụ của anh.

Dù cho Pjanic hứa hẹn sẽ gắn bó dài lâu với Roma, nhưng liệu anh có bị ma lực đồng tiền làm mê hoặc? Chẳng thể nói trước được điều gì!

Đồng Khởi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục