Pique khiến fan M.U mát lòng mát dạ

16:27 Thứ bảy 06/06/2015

Trước thềm trận chung kết Champions League, trung vệ của Barcelona Gerard Pique đã lên tiếng cảm ơn đội bóng của Man Utd.

Gerard Pique vừa khiến fan M.U mát lòng mát dạ khi khẳng định anh đã học được rất nhiều điều ở Old Trafford, ở cả khiến cạnh một cầu thủ và một con người.

Pique rời Barcelona gia nhập M.U vào năm 2004 với tư cách 1 tài năng trẻ. 4 năm sau, anh trở lại Camp Nou và cùng đội bóng xứ Catalan chinh phục mọi danh hiệu có thể.

Mặc dù đỉnh cao sự nghiệp của Pique là ở Barca, nhưng trung vệ này chưa bao giờ quên những ngày tháng anh được dạy dỗ, chỉ bảo tận tình ở M.U. Theo Pique mô tả, những gì anh học được trong 4 năm ở Old Trafford không khác gì việc học lấy một bằng thạc sĩ.

“Tôi chuyển đến Man Utd khi còn là một cậu nhóc 17 tuổi.” Pique nhớ lại. “Nemanja Vidic hơn tôi 5 tuổi, còn Rio Ferdinand hơn tôi gần 9 tuổi và lúc đó họ là những trung vệ thuộc diện hay nhất thế giới. Họ không bao giờ có một trận đấu tệ nào!

Tôi học được rất nhiều điều tại Man Utd. Ở cùng phòng thay đồ với Paul Scholes, Cristiano Ronaldo, Wayne Rooney, Ruud van Nistelrooy và Ryan Giggs ở độ tuổi như vậy là một kinh nghiệm tuyệt vời. Tôi không được thi đấu nhiều nhưng tôi cảm thấy mình đã có được một bằng thạc sĩ về cả mặt cầu thủ và con người tại đó.

Tôi biết một số người nói rằng tôi đã thất bại tại Premier League nhưng, mặc dù thi đấu dưới cái bóng của 2 người khổng lồ tôi vẫn có đóng góp. Ở Champions League năm 2008, tôi đã thi đấu 3 lần và ghi được 2 bàn thắng.

Tôi sẽ luôn biết ơn Sir Alex, người giống như người cha thứ 2 của tôi, vì đã cho phép tôi trở lại Barcelona. Ông muốn tôi ở lại cạnh tranh vị trí, nhưng ông cũng hiểu Barca có ý nghĩa thế nào với tôi.”

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục