Pique – Pogba: Bài học cho Januzaj

20:49 Thứ tư 31/12/2014

(TinTheThao.com.vn) – Man United là CLB có truyền thống sử dụng những cầu thủ trẻ do chính mình đào tạo ra. Trong quá khứ họ từng có thế hệ lừng lẫy như "những đứa trẻ của Busby", sau này là thế hệ 1991 của những Phill Neville, David Beckham, Nicky Butt, Paul Scholes, Ryan Giggs. Nhưng không phải Man United không mắc sai lầm về chuyển nhượng. Pique, Pogba là những cầu thủ mà Man United đã để vụt mất một cách đáng tiếc và rất có thể Januzaj sẽ là cái tên tiếp theo rời khỏi Old Trafford.

Januzaj là một cầu thủ tiềm năng bậc nhất của Man United, ở tuổi 19 anh đã có những đóng góp nỗi bật cho đội bóng của mình. Tài năng đặc biệt của anh được NHM “Quỷ đỏ” xem là truyền nhân của Cris Ronaldo, thế nhưng từ khi HLV Louis Van Gaal lên nắm quyền Red Devlis thì Januzaj không có nhiều đất diễn. Cũng rất dễ hiểu bởi Man United đang trên lộ trình tái thiết đội bóng họ mang về rất nhiều tân binh đắt giá vì thế Van Gaal thường chú trọng vào những cầu thủ tên tuổi ấy hơn là trọng dụng cầu thủ sinh năm 1995 này.

Rõ ràng một tài năng như Januzaj cần được ra trận nhiều hơn để phát triển hết khả năng của mình, anh đứng trước 2 lựa chọn lớn của sự nghiệp thứ nhất là bám trụ, kiên nhẫn và chờ đợi cơ hội ở ngày tháng ngày sắp tới trong màu áo Man United hoặc tìm một bến đỗ mới để có thể chơi bóng nhiều hơn, ít nhất là 1 bản hợp đồng cho mượn.

Pique và Pogba chính là tấm gương sáng cho cả Man United và Januzaj. Quỷ đỏ đã từng sỡ hữu những cầu thủ xuất sắc ấy nhưng không thể khai thác hết cho nên đã để họ ra đi. Với Januzaj anh có thể làm điều tương tự như 2 đàn anh của mình để vươn tầm trở thành một ngôi sao lớn thật sự. Nếu januzaj gật đầu đồng ý ra đi có không ít những đội bóng lớn sẵn sàng giang rộng vòng tay chào đón anh. Hãy nhìn cách Pique và Pogba toả sáng Januzaj sẽ thấy có nên ra đi hay không.

Đến với Man United từ đội trẻ của Barca, Pique được kì vọng sẽ thay thế Vidic và Ferdinand trong tương lai, tài năng của anh thì không thể bàn cãi nhưng do bộ đôi Vidic và Ferdinand quá xuất sắc trong một thời gian dài nên Pique không có nhiều đất diễn, để rồi sau 3 năm gắn bó với đội bóng chủ sân Old Trafford trung vệ tài năng này đành phải quay trở về mái nhà xưa Noup Cam tìm lại sự khát khao với trái bóng. Hơn 6 năm chia tay Man United, Pique giờ đã là nhà vô địch của rất nhiều giải đấu lớn như Cúp C1, Euro, World Cup. Hiện anh đang là nhân tố không thể thiếu trong thành phần của Barca cũng như đội tuyển Tây Ban Nha.

Về trường hợp của Pogba cầu thủ sinh năm 1993 là sản phẩm ưu tú nhất của lò đạo trẻ Man United trong vài năm gần đây. Tài năng là nhưng Pogba chưa bao giờ được ghi nhận ở Man United, để rồi anh buộc phải ra đi bởi không thể cạnh tranh một suất đá chính trong đội hình toàn sao của Man United. Sau hơn 2 năm đầu quân cho Juventus, Pogba từ một ngừa thừa ở “Nhà hát của những giấc mơ” đã trở thành người hùng của “Bà đầm già”. Hiện nay Pogba được thừa nhận là một trong những tiền vệ phòng ngự hàng đầu thế giới. Nếu như Juve vui mừng khi có được món hàng hời miễn phí này thì Man United lại buồn bấy nhiêu.

Đó chỉ là bài học nhỏ mà Pique và Pogba để lại, quyền quyết định vẫn thuộc về Januzaj, cầu thủ người Bỉ đang gặp vấn đề mà bất cứ cầu thủ trẻ nào cũng từng một lần đối mặt, nhưng xem ra vẫn chưa có hướng giải quyết. Trước tiên Januzaj cần tập trung vào tập luyện cũng như nắm bắt cơ hội được ra sân, anh cũng nên xem xét kỹ lưỡng cho phương án không tìm được chỗ đứng và có nên ra đi hay không. Ở một đội bóng có tên tuổi như Man United là nơi tốt nhất để những cầu thủ trẻ như anh toả sáng tuy nhiên mặt trái của đội bóng lớn ấy cũng là nơi chôn vùi những tài năng. Tương lai của Januzaj sẽ là Pique, Pogba mới hay những sao xẹt như Anderson, Nani, Bebe thì chính là do quyết định của anh và thời gian sẽ là trả lời thích đáng nhất…

(Bạn đọc Vệ Anh Tiến )

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục