Phương án B chất lượng của Arsenal

12:38 Thứ tư 28/06/2023

Tiền vệ phòng ngự Youssouf Fofana của AS Monaco hiện đang được nhiều đội bóng trên khắp châu Âu quan tâm sát sao, trong đó có Arsenal.

 

AS Monaco chỉ về đích ở vị trí thứ 6 tại Ligue 1 năm nay nhưng họ cũng để lại một vài dấu ấn đáng chú ý, chẳng hạn như lối chơi tấn công cuốn hút (thành tích ghi bàn chỉ kém nhà vô địch Paris Saint-Germain), hay sở hữu một số cầu thủ chất lượng khiến nhiều đội bóng thèm khát. Youssouf Fofana là một trong số đó.

 - Bóng Đá

 Youssouf ghi dấu ấn ở Monaco.

Dưới thời Philippe Clement, Monaco khá đa dạng về hệ thống chiến thuật, khi thì 4-4-2, có lúc 4-2-3-1, hoặc chuyển sang 3-4-3. Nhưng dù với sơ đồ nào, Youssouf Fofana vẫn là quân bài quan trọng bậc nhất. Anh thường hợp cùng Mohamed Camara (hoặc Eliot Matazo) tạo thành bộ đôi nơi trung tuyến.

Ưu điểm của Youssouf Fofana là nền tảng thể lực tốt, sức mạnh càn lướt, khả năng đánh chặn và thu hồi bóng hiệu quả cùng với việc hỗ trợ mặt trận tấn công. Anh kết hợp và phân chia nhiệm vụ rất ăn ý với người đá cặp Mohamed Camara. Hễ Fofana dâng cao và mở rộng tầm hoạt động thì Camara sẽ lùi về án ngữ trước bộ tứ phòng ngự, và ngược lại.

Mùa này, tại Ligue 1, Youssouf Fofana ra sân tất thảy 36 trận với tổng số phút thi đấu là 3088, ghi được 2 bàn thắng và có 2 đường kiến tạo. Ngoài ra, trong mỗi 90 phút, cầu thủ người Pháp gốc Mali thực hiện 0.93 pha dứt điểm, tung ra 49.93 đường chuyền, tạo được 0.90 key pass, có 2.22 lần rê bóng, 2.30 cú tắc bóng, 1.54 lần đánh chặn và 5.25 tình huống thắng tranh chấp tay đôi.

 - Bóng Đá

 Fofana sẽ là lựa chọn tốt cho Arsenal.

Trước đó, dưới thời huấn luyện Robert Moreno và Niko Kovac, Youssouf Fofana kết hợp cùng Aurelien Tchouameni - cầu thủ đã chuyển sang khoác áo Real Madrid hồi tháng 6/2022. Không những thế, anh cùng với Tchouameni từng nhiều lần đá cặp tại đội tuyển quốc gia Pháp, trong hệ thống 4-2-3-1 mà huấn luyện viên Didier Deschamps thường sử dụng.

Với phong độ tốt cùng sự trưởng thành nhanh chóng trong những mùa giải gần đây, Youssouf Fofana đã lọt vào tầm ngắm của nhiều đội bóng tên tuổi, trong đó Arsenal được giới truyền thông điểm mặt là câu lạc bộ đang quyết liệt theo đuổi thương vụ này.

Ngoài Premier League, The Gunners sẽ trở lại đấu trường danh giá Champions League vào mùa bóng tới. Vậy nên, huấn luyện viên Mikel Arteta muốn làm dày thêm và tăng cường chất lượng đội hình để có thể căng sức trên nhiều mặt trận. Trong đó, khu vực giữa sân được nhà cầm quân người Tây Ban Nha đặc biệt quan tâm. Với hệ thống 4-3-3 ưa thích, người thường được Arteta bố trí đá tiền vệ phòng ngự ở mùa giải năm nay là Thomas Partey.

Thực tế, mục tiêu hàng đầu của đội chủ sân Emirates là Declan Rice của West Ham United, nhưng họ đang gặp phải sự canh tranh gay gắt đến từ Manchester City cùng nhiều đối thủ khác. Youssouf Fofana được xem là phương án B nếu Arsenal mua hụt tuyển thủ quốc gia Anh. Nhưng phương án B này rõ ràng cũng chất lượng, chứ không phải món hàng trôi nổi.

(Bạn đọc: Khải My)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 11:39 28/06/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục