Phục hưng Inter – Mancini và những điều mới mẻ

13:55 Thứ ba 13/01/2015

(TinTheThao.com.vn) - Ngày Mancini trở về Meazza không ít các Interista đã vui mừng và hi vọng về một sự trở lại của đội bóng áo Xanh Đen thành Milano. Giờ đây khi Mancio mới chỉ có chiến thắng đầu tiên trên sân nhà cùng Nerazzurri trước Genoa nhưng các cổ động viên trung thành đã bắt đầu có thể mơ mộng.

Vì những lý do khác nhau mà đội trưởng Andrea Ranocchia và Juan Jesus không ra sân ngay từ đầu mà thay vào đó là Marco Andreolli và Nemanja Vidic. 2 cái tên thì một tưởng như hết thời khi liên tục mắc những sai lầm sơ đẳng trong nửa đầu mùa giải dưới thời Walter Mazzarri là Vidic còn một ngỡ rằng sẽ mãi mãi chỉ là một tài năng trẻ dù đã 28 tuổi là Adreolli.

HLV Mancini là niềm hi vọng mới của các Interista. Ảnh: Internet

Những điều mới mẻ mà Mancini mang đến trong trận đấu với Genoa là không ít. Trước tiên phải kể đến cặp trung vệ. Vidic đã có trận đấu xuất sắc nhất kể từ khi đặt chân đến Giuseppe Meazza và được tờ báo uy tín La Gazzetta Dello Sport chấm điểm cao nhất trận. Anh có những pha cắt bóng gọn gàng và đầy tỉnh táo như thời còn thi đấu ở Manchester United và quan trọng nhất là chính trung vệ người Serbia đã đánh đầu dũng mãnh ấn định tỉ số 3 – 1 cho Inter mang về chiến thắng đầu tiên cho Mancini ở Meazza.

Vidic xuất sắc còn người đá cặp cùng anh ở trung tâm hàng phòng ngự của Nerazzurri là “Đội trưởng” Marco Andreolli cũng chơi cực tốt ở trận đấu này. Trung vệ người Italia đi ra từ đường hầm với chiếc băng đội trưởng trên tay đã làm bất ngờ toàn bộ giới mộ điệu.

Người ta nghĩ rằng, nếu khi Ranocchia không ra sân thì ít ra chiếc băng đội trưởng phải được trao cho Guarin hay Palacio hay thậm chí là Handanovic nhưng không phải một trong số họ mà Andreolli mới là người được chọn.

Trong nhiệm kỳ cách đây 10 năm chính Mancini đã trao cơ hội lên đội 1 cho tài năng trẻ Marco Andreolli với chiếc áo đấu số 49. Anh chỉ ra sân vỏn vẹn 7 lần trong 3 năm khoác áo Nerazzurri ở độ tuổi 18 – đôi mươi mà đa phần trong đó là từ băng ghế dự bị. Cho đến khi đã trau dồi được không ít kinh nghiệm ở những đội bóng khác và trở lại khoác áo Inter vào năm 2013 thì Marco vẫn … chỉ đóng vai trò dự bị!

Cho đến trận đấu với Genoa vào ngày chủ nhật, người đàn ông đã 28 tuổi đó lần đầu tiên được mang băng đội trưởng Inter và đã thi đấu với một phong độ tuyệt vời. Anh điềm tĩnh ngăn chặn những pha đi bóng tốc độ bên hành lang cánh phải của các cầu thủ tấn công bên phía Genoa và cũng hỗ trợ rất tốt cho Danilo D’Ambrossio bên hành lang cánh trái cũng như người đá cặp Vidic. Điểm nhấn của trung vệ mang áo số 6 này còn có pha sút bóng trúng mặt Roberto Mancini đang chỉ đạo bên ngoài đường biên nhưng tất cả chỉ mang lại những tiếng cười sảng khoái cho cả ông thầy và các Interista trên khán đài cũng như trước vô tuyến truyền hình.

Bên cạnh cặp trung vệ thì trận đấu này Inter của Mancini còn cho thấy những điểm sáng khác. Với sơ đồ 4 – 2 – 3 – 1 các tiền vệ của Nerazzurri đã hoàn toàn kiểm soát thế trận và chủ động được trong lối chơi của mình. Guarin dù vẫn thi đấu cá nhân nhưng cũng đã biết chuyền bóng. Không có Kovacic nhưng Podolski cũng như Palacio đã làm rất tốt công việc của mình để khoét sâu vào hàng phòng ngự của Genoa. Cả hai đều thi đấu rất xông xáo và nhiệt tình và Palacio đã có một bàn thắng – chính là pha đệm bóng cận thành mở tỉ số.

Phía trên Icardi dù vẫn bỏ lỡ một vài cơ hội ngon ăn nhưng nhìn chung vẫn đang tiến bộ từng ngày và đang là trung phong không thể thiếu trong sơ đồ chiến thuật của Mancio và nhiều khả năng Osvaldo sẽ mất dần chỗ đứng và khả năng ra đi là rất cao.

Inter đang trình diễn một lối chơi hấp dẫn và khá thuyết phục và người có công lớn nhất chính là Mancini. Các cổ động viên ở Curva Nord ( nơi tập trung những Ultra dữ dằn nhất của Inter) đã liên tục hô vang tên ông và họ đã được đền đáp bằng một chiến thắng.

Inter – đối với người Ý không phải là niềm tự hào số 1 vì số Scudetto họ giành được chỉ là 18 – ngang bằng với Milan và ít hơn Juventus đến 12 lần. Ở châu Âu họ cũng đứng trên Juve nhưng lại thua Milan khi chỉ 3 lần vô địch Cup C1 so với người hàng xóm đã 7 lần đăng quang. Vậy Inter có gì để làm say đắm hàng triệu trái tim người hâm mộ? Phải chăng là chất điên hay đơn giản chỉ là truyền thống trong màu áo – có lẽ là cả hai.

Inter đã thi đấu cực bốc lửa trong trận hòa với Lazio ở Meazza – nó gợi lại những ký ức về những ngày đầu tiên Mancio nắm quyền hơn 10 năm về trước và hòa tiếc nuối Juve ở Turin với một ý chí chiến đấu mạnh mẽ. Đến khi trở về Milano và chiến thắng Genoa ở vòng đấu thứ 18 thì một Inter để các Interista hoàn toàn tin tưởng đã hiện ra – Một Inter đáng để xem, hi vọng và chờ đợi chứ không “gây mê” và cảm giác buồn ngủ như thời Mazzarri!

Phan Hùng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục