Phụ nữ Iran bị... cấm xem EURO 2012 ở nơi công cộng

23:59 Thứ ba 12/06/2012

Theo tiết lộ của một sĩ quan cảnh sát Iran mang tên Bahman Kargar, những người phụ nự tại quốc gia này chỉ được xem EURO 2012 qua tivi tại nhà chứ không được bén mảng đến những nơi công cộng có màn ảnh rộng để xem.

“Phụ nữ và đàn ông cùng xem bóng đá là điều không thích hợp”, Kargar phát biểu. “Khi xem bóng đá, đàn ông thường rất hưng phấn và đôi khi buông ra những câu chửi thề hoặc kể cho nhau nghe những câu chuyện bậy bạ.

“Phụ nữ không nên ở đó để lắng nghe những điều này vì như vậy sẽ làm mất phẩm giá của họ. Phụ nữ nên cảm ơn cảnh sát vì lệnh cấm”.

Được biết ở Iran, các trận đấu của những giải bóng đá lớn như World Cup 2010 hay AFC Asian Cup 2011 đều được công chiếu tại các rạp chiếu phim hoặc quảng trường với những màn ảnh rộng, song đều chỉ là nhằm phục vụ cho đấng mày râu.

Tại Iran, vấn đề giới tính được phân biệt rất rõ ràng. Phụ nữ phải bơi ở bể bơi riêng, vui chơi tại một bãi biển riêng, đỗ xe cũng ở một bãi đỗ riêng… Họ có thể đi xe bus công cộng nhưng bắt buộc phải… ngồi hàng ghế sau vì phía trước chỉ dành cho đàn ông.

Ngọc Khánh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục