Phỏng vấn Van Persie: “Nếu là Chủ tịch, tôi sẽ giữ Wenger bằng mọi giá”

15:46 Thứ hai 29/04/2013

Ngay sau trận hòa trên sân Arsenal, mồ hôi nhễ nhại vì thấm mệt, nhưng tiền đạo Van Persie của M.U vẫn dành cho các phóng viên tờ Daily Mail một cuộc trả lời phỏng vấn thân mật.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi


 

PV : Chào anh, cảm giác của anh thế nào khi trở lại Emirates ?

Van Persie : Thật đặc biệt !, nơi đây từng là nhà của tôi trong suốt 8 năm. Đáng ngạc nhiên, các CĐV Arsenal vẫn dành cho tôi tình cảm nồng nhiệt trong lần đầu tiên quay về nơi đây.

Vậy ít nhiều anh đã phải chịu sức ép lớn, khi lần đầu tiên chống lại đội bóng cũ ?

Thú thực, cảm giác hồi hộp đã xâm chiếm tôi kể từ cách đây 1 tuần. Nhưng khi ra sân, suy nghĩ ấy nhanh chóng tan biến và tôi chỉ tập trung thi đấu tốt cho M.U.

Anh đã không ăn mừng bàn thắng vào lưới Arsenal, khoảnh khắc ấy thật xúc động ?

Dĩ nhiên, tôi muốn hét lên sau pha lập công ấy. Nhưng tôi không ăn mừng bàn thắng bởi đơn giản tôi muốn thể hiện sự tôn trọng với đội bóng cũ.

Đó là bàn thắng thứ 18 của anh tại Emirates sau 18 trận ở Premier League, một thành tích tuyệt vời. Vậy đâu là pha lập công đáng nhớ nhất của anh ?

Tất cả những bàn thắng ghi được tại Emirates luôn mang lại cảm xúc khó tả cho tôi. Nhưng chưa bao giờ tôi lại có những cảm giác buồn vui lẫn lộn như khi chọc thủng lưới Arsenal.

Anh không phải là chân sút đầu tiên ghi bàn vào lưới đội bóng cũ. Chắc anh cũng biết Gabriel Batistuta từng bật khóc khi xé lưới Fiorentina ?

Vâng, anh ấy là một trong những thần tượng của tôi. Và tôi cũng mong rằng, các CĐV Arsenal luôn nhớ đến mình.

Nói một chút về Arsenal, anh có tin rằng họ sẽ giành vé dự Champions League mùa tới ?

Tôi không nghi ngờ về điều đó. Dù trải qua những bước thăng trầm ở mùa này, đó Arsenal vẫn là đội bóng chất lượng hàng đầu tại Premier League.

Cảm nghĩ của anh, khi mùa tới Arsenal thay thế Arsene Wenger bằng một HLV khác ?

Nếu tôi là Chủ tịch, tôi sẽ giữ chân Wenger bằng mọi giá. Bởi chỉ có ông ấy, Arsenal mới là Arsenal.

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục