Phỏng vấn độc quyền Sandro Rosell: “Chính tôi đề nghị Martino xoay vòng cầu thủ”

13:37 Thứ sáu 27/09/2013

Chủ tịch Sandro Rosell của Barcelona không thể không hài lòng, khi chứng kiến HLV Tata Martino giúp đội bóng xứ Catalan toàn thắng ở cả 6 vòng đầu La Liga mùa này. Trong tâm trạng vui vẻ, người đứng đầu tại Nou Camp đã dành cho tờ Mundo Deportivo một cuộc trả lời phỏng vấn thân mật.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi

 

 

 

PV: Chào ông, Barca đã có sự khởi đầu tốt đẹp ở mùa giải này. Điều gì khiến ông cảm thấy ấn tượng nhất về đội bóng dưới sự dẫn dắt của Tata Martino?

Sandro Rosell: Tôi hài lòng về mọi thứ đang diễn ra. Toàn đội đều chơi tốt, nhưng tôi đặc biệt đánh giá cao Tata, ông ấy đang giúp đội bóng hoàn thiện hơn.

Hẳn triết lý bóng đá của Martino có nhiều điểm khác biệt so với thời Pep Guardiola và Tito Vilanova?

Khi Tata mới đến, chúng tôi đã trao đổi với nhau rất nhiều. Bộ khung nhân sự của Barca gần như vẫn như cũ, nhưng Tata đã đem đến một phong cách mới, giúp đội bóng tiếp tục duy trì được sự ổn định và hiệu quả.

Một số ý kiến cho rằng, không ít cầu thủ tỏ ra không hài lòng với chính sách xoay vòng của Martino…

Chính tôi đã đề nghị ông ấy thực hiện việc xoay tua cầu thủ. Tất nhiên, chẳng ai muốn ngồi dự bị cả. Nhưng phía trước Barca vẫn còn rất nhiều thử thách, nên điều quan trọng là tất cả các cầu thủ duy trì được thể lực tốt nhất trong cả mùa giải.

Chủ tịch Sandro Rosell

Ông nghĩ thế nào về hành động “vùng vằng” của Messi, khi bị thay ra ở cuối trận gặp Sociedad mới đây?

Tôi hiểu cậu ấy muốn thi đấu trọn vẹn 90 phút và cống hiến hết mình cho đội bóng. Nhưng tôi khẳng định, không hề có chuyện Messi và Tata Martino mất hòa khí vì chuyện này.

Người ta nói quá nhiều tới “hiệu ứng phụ thuộc Messi”. Liệu Neymar sẽ giúp Barca giải quyết “bài toán” này?

Neymar đang chứng tỏ cậu ấy có thể hòa nhập nhanh chóng vào lối chơi của toàn đội. Nhưng phương châm của Barca là không phụ thuộc vào bất cứ ngôi sao nào, dù đó là Messi hay Neymar.

Vậy còn những lời đồn đoán về tương lai của Iniesta?

Đó là việc của báo chí, còn thực tế là quá trình đàm phán gia hạn HĐ với Andres vẫn còn một số vướng mắc, nhưng mọi chuyện sẽ nhanh chóng được giải quyết ổn thỏa và cậu ấy sẽ gắn bó với đội bóng đến khi treo giày.

Tuyến giữa và hàng công Barca hiện đang gây ấn tượng mạnh. Nhưng trong kỳ CN mùa Đông tới, hẳn đội bóng của ông vẫn cần một trung vệ đẳng cấp?

Mọi vấn đề về chuyên môn và nhân sự cần tăng cường sẽ do Tata và Zubi đề xuất. Chúng tôi sẽ cùng nhau xem xét tình hình trước khi đưa ra quyết định.

Vâng, xin cảm ơn ông về cuộc trò chuyện này!
00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục