Phỏng vấn độc quyền Chủ tịch Sandro Rosell: “Barca đã mua Neymar với giá hời”

12:28 Thứ hai 17/06/2013

Dù bận trăm công nghìn việc, Chủ tịch Sandro Rosell của Barcelona mới đây vẫn dành chút thời gian để trò chuyện với các phóng viên tờ Mundo Deportivo. Trong cuộc trả lời phỏng vấn này, người đứng đầu đội bóng Catalan đã chia sẻ khá nhiều về vấn đề nhân sự tại Nou Camp. Đặc biệt, ông nhấn mạnh, thương vụ Neymar không hề tốn kém như báo giới Madrid rêu rao.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi





 

PV: Chào ông, hẳn ông rất vui khi chứng kiến Neymar ghi bàn ở trận khai màn Confed Cup và “tặng bàn thắng ấy cho Barca”?

Rosell: Không chỉ tôi mà tất cả các cule cũng mừng cho sự khởi đầu suôn sẻ của Neymar tại Confed Cup. Quan trọng hơn, cách ứng xử của cậu ấy trước báo giới cũng đem đến cảm giác dễ chịu.

Nhưng một số ý kiến cho rằng, liệu con số 57 triệu euro quá cao so với một cầu thủ mới bước sang tuổi 21 như Neymar?

Tôi không quan tâm tới những bình luận của báo giới về mức phí chuyển nhượng của cậu ấy. Chỉ biết rằng, chúng tôi đã mua được Neymar với cái giá hời.

Vậy còn chuyện Neymar chưa bao giờ thi đấu tại châu Âu, liệu đó có phải là một bản HĐ mạo hiểm?

Tất cả đều đã biết rõ, Neymar là một trong những cầu thủ sáng giá nhất thế giới hiện nay. Hơn nữa, cậu ấy còn rất nhiều thời gian để thích nghi với Barca và phát triển sự nghiệp. Nếu sợ rủi ro, dĩ nhiên chẳng đời nào chúng tôi lại cất công theo đuổi cậu ấy trong gần 2 năm qua.

Sau khi đã có Neymar, Barca sẽ chiêu mộ thêm 1 hoặc 2 ngôi sao nữa?

Tất cả đang nằm trong kế hoạch chuyển nhượng của chúng tôi. Đội hình Barca hiện tại vẫn cần bổ sung một vài vị trí để chinh phục Champions League mùa tới. Nhưng vào thời điểm hiện tại, việc giữ chân một số trụ cột mới là ưu tiên hàng đầu.

Xin ông cho biết cụ thể hơn?

Iniesta, Busquets và Pique vẫn còn ràng buộc đến năm 2015, nhưng BLĐ vẫn đang đẩy mạnh quá trình đàm phán HĐ mới với cả 3 cầu thủ này. Mọi chuyện diễn ra suôn sẻ, bởi họ đều muốn gắn bó lâu dài với đội bóng.

Có vẻ như trường hợp của Victor Valdes không giống với Iniesta, Busquets và Pique?

Chúng tôi đã ngồi lại với nhau nhiều lần để tìm ra giải pháp tốt nhất. Đáng tiếc là cho đến thời điểm này, Valdes vẫn giữ nguyên ý định muốn tìm kiếm thử thách mới trong sự nghiệp. Vì vậy, tôi chẳng có lý do gì để cản trở cậu ấy.

Thế còn chuyện của Messi trong những ngày gần đây?

Thông tin mà báo giới đăng tải về Messi không chỉ ảnh hưởng tới cá nhân cậu ấy mà còn gây mất uy tín và danh dự của Barcelona. Nhưng tôi tin chắc rằng, Messi vô tội trong nghi án trốn thuế. Mọi thành viên cũng sẽ sát cánh cùng cậu ấy trong cuộc chiến pháp lý.

Vâng, xin cảm ơn ông

Neymar - lương “thấp” nhưng thưởng đậm
 

Dù là cầu thủ đắt giá thứ 2 trong lịch sử Barcelona (sau Ibrahimovic), tiền đạo tân binh Neymar chỉ nhận mức lương cao thứ 6 tại Nou Camp. Cụ thể, cựu thần đồng của Santos lĩnh 7 triệu euro/mùa, đứng sau Messi, Xavi, Iniesta, Villa và Pique trong bảng lương của Barca. Tuy nhiên, “Tiểu Pele” cũng chẳng phải sợ… thiệt. Bởi bên cạnh khoản “cứng”, Neymar cũng sẽ được thưởng thêm 2 triệu euro nếu anh ra sân tối thiểu 40% số trận mùa tới, đồng thời Barca vượt qua vòng bảng Champions League.

Thanh Hà | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục