Phỏng vấn độc quyền Alex Song sau khi tới Barca

17:57 Thứ năm 23/08/2012

Trả lời phỏng vấn kênh eSport 3, Alex Song lần đầu tiên trần tình về những suy nghĩ của bản thân sau khi chuyển đến Barca.

Alex Song

Đêm nay, Barca sẽ có trận đấu quan trọng tiếp đón Real Madrid ở lượt đi Siêu cúp Tây Ban Nha. Song thổ lộ: “Nếu HLV cho tôi một cơ hội thì tôi muốn ra sân thi đấu chống lại Real”. Nhưng anh cũng hết sức hiểu thực tế: “Tôi đã không thi đấu trong một thời gian nên tôi cần phải tập luyện nhiều hơn để theo kịp các cầu thủ khác trước khi có thể chơi trọn vẹn 90 phút”.

Song thừa nhận anh đã rất ngạc nhiên khi được đội bóng khổng lồ xứ Catalunya để ý. Cầu thủ người Cameroon tâm sự: “Khi Barca gõ cửa Arsenal để hỏi về tôi, tôi biết rằng mình là một cậu bé may mắn. Tôi đã vô cùng hạnh phúc khi kể với vợ là tôi có một cơ hội. Và cô ấy đã động viên tôi hãy làm những điều mình mong muốn. Chuyến tàu đến Barca chỉ đến một lần trong đời và nếu nó tới thì bạn đừng nên bỏ lỡ”.

Tiền vệ sắp 25 tuổi cho biết gia đình mình đã rất vui mừng khi anh ký hợp đồng với Barca. Anh kể: “Cả gia đình tôi đã không thể tin được chuyện này. Nhiều tháng trước, khi lũ nhóc trong nhà muốn có chiếc áo đấu của (Lionel) Messi, tôi đành phải nói với chúng điều đó là không thể. Vậy là chúng la hét không chịu.

Bây giờ thì chúng rất vui vì sắp được đến thăm Barca, đội bóng hay nhất thế giới. Thế nào chúng cũng sẽ đòi tôi giới thiệu với Leo và chụp ảnh chung với cậu ấy. Nhưng tôi chắc chắn sẽ đáp ứng yêu cầu đó”.


Song có mối qua hệ tốt đẹp với Cesc Fabregas, đồng đội cũ cũng chuyển từ Barca sang Arsenal trước anh một năm. Fabregas đã hứa sẽ giúp đỡ Song sớm hòa nhập với cuộc sống tại Catalunya.

“Chúng tôi biết rất rõ về nhau và là những người bạn tốt. Cesc đã giúp tôi rất nhiều, cho tôi lời khuyên về những gì tôi có thể làm cũng như hiểu hơn về truyền thống trong CLB. Tôi có thể nói rằng mình đã rất may mắn vì có cậu ấy bên cạnh.

Cesc vẫn thường gọi tôi một cách thân mật là “Songito”. Đó là tên người ta hay gọi con vật cưng của mình. Thế là tôi cũng gọi cậu ấy là “Cescquito”. Chúng tôi cùng chia sẻ một số sở thích chung như âm nhạc”.

Tuy là một cầu thủ mạnh mẽ trên sân nhưng ngoài đời, Song lại là một chàng trai khá nhạy cảm. Trên tay anh có hình xăm tưởng nhớ về người cha đã qua đời khi anh mới lên 3. Song thừa nhận: “Tôi chưa bao giờ thích tiệc tùng. Tôi thích về nhà cùng với gia đình và bạn bè của mình”.

Được biết, sau buổi ký hợp đồng cách đây ít ngày, Song đã bộc lộ niềm vui như một đứa trẻ khi hớn hở bắt tay hết chủ tịch Sandro Rosell, phó chủ tịch Josep Maria Bartomeu, giám đốc bóng đá Andoni Zubizarreta cho đến Raul Sanllehi. Sau đó, anh nói chuyện qua điện thoại với vợ con và khóc một cách ngon lành khiến những người có mặt không khỏi cảm thấy bối rối.

Thái Sơn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục