Phong độ sa sút của tuyển Pháp khiến Deschamps lúng túng

19:53 Thứ hai 01/07/2024

TinTheThao.com.vnNhà cầm quân 55 tuổi cần sớm tìm ra giải pháp cho sự bế tắc của “Les Bleus” ở thời điểm hiện tại.

Những tưởng ở lượt đấu cuối cùng vòng bảng EURO 2024, Pháp sẽ dễ dàng đánh bại Ba Lan, đội tuyển đã chính thức bị loại để chọn một nhánh đấu dễ dàng hơn, tuy nhiên, màn trình diễn đáng thất vọng sau 90 phút tại Signal Iduna Park khiến “Les Bleus” tự làm khó chính mình.

Tuyển Pháp chưa đáp ứng được kỳ vọng của người hâm mộ tính đến thời điểm này.

Khoan nhìn vào chặng đường đầy khó khăn phía trước, khi Kylian Mbappe và các đồng đội nhiều khả năng sẽ phải chạm trán những ông lớn như Bồ Đào Nha, Đức hay Tây Ban Nha trên con đường tới trận chung kết, họ cần đánh bại Bỉ để khẳng định vị thế của mình ở giải đấu này.

Câu hỏi dành cho Didier Deschamps quá rõ ràng, kế hoạch của ông là gì? Thành tích của tuyển Pháp trong vài năm trở lại đây chỉ ra rằng không thể xem thường họ dù cách đội bóng áo lam vượt qua vòng bảng luôn khiến người hâm mộ “Les Bleus” cảm thấy bất an, nhưng lần này, mọi thứ đáng lo hơn nhiều.

Sau 3 trận đấu ở vòng bảng, “Những chú gà trống Gaulois” ghi được vỏn vẹn 2 bàn thắng, 1 đến từ tình huống phản lưới nhà của Maximilian Wober, pha lập công còn lại thuộc về Kylian Mbappe, với cú đá phạt đền thành công trong trận đấu gặp Ba Lan. Đừng quên rằng tập thể này đang sở hữu hàng công thuộc top đầu châu Âu.

Sau vòng bảng, sự bất mãn là điều dễ dàng có thể nhìn ra từ các cổ động viên tuyển Pháp. Didier Deschamps trở thành nạn nhân từ thành công của chính mình. Họ gây ấn tượng tại các giải đấu lớn gần đây và người hâm mộ muốn chứng kiến những điều tốt đẹp nhiều hơn nữa.

Nhà cầm quân 55 tuổi đã phản bội chính mình, khi ông bất ngờ loại cậu học trò cưng Antoine Griezmann khỏi đội hình xuất phát trong cuộc đối đầu với Ba Lan, đặt niềm tin vào Ousmane Dembele nhưng dường như nó không mang lại hiệu quả đúng như cựu huấn luyện viên Juventus mong muốn.

Cầu thủ thuộc biên chế Paris Saint-Germain chơi không đến nỗi tồi bên hành lang cánh phải. Anh là người mang về quả đá phạt đền để Kylian Mbappe tận dụng thành công, nhưng xuyên suốt trận đấu, việc bỏ lỡ một vài cơ hội ngon ăn khiến chân chạy cánh sinh năm 1997 hứng chịu nhiều chỉ trích.

Didier Deschamps cần nhanh chóng tìm ra giải pháp.

Cách duy nhất để đập tan những nghi ngờ hướng về phía thầy trò Didier Deschamps không gì khác ngoài việc họ phải vượt qua Bỉ ở cuộc chạm trán vào thứ Hai tới. Một thất bại đồng nghĩa với việc xách vali về nước giống như cách đây 3 năm, và đó sẽ là lúc cơn giận dữ tại quê nhà bùng nổ.

Vẫn còn đủ thời gian để Kylian Mbappe và các đồng đội sửa sai. Hơn ai hết, chính những ngôi sao của “Les Bleus” hiểu rằng họ cần phải sớm chứng minh đẳng cấp của mình nếu muốn nuôi hy vọng giành chức vô địch EURO 2024.

Trần Huy Trưởng | 19:53 01/07/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục