Philogene sẽ mang tới điều gì cho Villa?

20:31 Thứ hai 22/07/2024

Chưa đầy 1 năm sau khi bán Jaden Philogene cho Hull City, Aston Villa đã phải bỏ ra số tiền gần gấp 3 để mua lại cầu thủ này.

Philogene là một tài năng lớn trưởng thành từ học viện đào tạo trẻ của Aston Villa. Tuy nhiên, cho tới thời điểm hiện tại thì anh mới xác lập được vị thế của mình với đội chủ sân Villa Park. Vừa qua, ban lãnh đạo Villa quyết định chi ra 16 triệu euro để mua lại cầu thủ này từ Hull City.

Đây được cho là một động thái phù hợp với tình hình của câu lạc bộ. Huấn luyện viên Unai Emery muốn tăng cường thêm lực lượng để giúp đội bóng đủ sức chinh chiến trên 4 đấu trường mùa tới, bao gồm Premier League, Champions League, FA Cup và Carabao Cup.

Vậy chính xác thì Philogene sẽ mang tới điều gì cho Aston Villa?

1. Sự toàn diện trong lối chơi

Cầu thủ sinh năm 2002 là một tiền đạo cánh vô cùng tài năng, bởi anh có thể chơi tốt ở cả bên trái và phải theo hướng tấn công của đội. Thế nhưng, tiền đạo trái là vị trí ưa thích của Jaden Philogene và cũng là vai trò mà anh thể hiện tốt nhất cho tới thời điểm hiện tại.

Philogene là một tiền đạo trái vô cùng tài năng.

Dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Liam Rosenior trong mùa giải 2023/24, tiền đạo 22 tuổi là một trong những ngôi sao đáng chú ý nhất của Championship với tổng cộng 12 bàn thắng và 6 đường kiến tạo. Trong số đó, anh ghi 10 bàn từ bên phía cánh trái.

Đây được cho là một cầu thủ sẽ đóng vai trò vô cùng quan trọng trong chiến thuật mùa tới của Unai Emery, bởi cánh trái của Aston Villa không thể hiện được quá nhiều điều ở mùa giải vừa qua. Khả năng rê bóng và dứt điểm tới từ Philogene sẽ giúp cho đội chủ sân Villa Park hoá giải các hàng thủ lùi sâu.

Không chỉ xuất sắc trong tấn công, Jaden Philogene còn có ý thức hỗ trợ phòng ngự vô cùng ấn tượng. Tính tổng cộng trong cả mùa giải 2023/24, anh đã có 99 pha tắc bóng và đánh chặn. Đây là một thống kê đủ sức khiến cho ông thầy người Tây Ban Nha cảm thấy hài lòng.

Philogene đã chính thức trở lại Aston Villa.

Một điểm cộng nữa ở tiền đạo 22 tuổi này chính là khả năng chơi bóng hai chân như một. Đồng thời với đó là cách di chuyển không bóng thông minh để xâm nhập vòng cấm rồi dứt điểm của anh cũng vô cùng ấn tượng. Quả thực, sự góp mặt của Philogene sẽ tăng cường đáng kể sức tấn công cho Aston Villa.

2. Lối chơi đồng đội

Tiền đạo sinh năm 2002 chắc chắn sẽ khiến những người ủng hộ Villa phấn khích vì sự gắn kết của anh với các đồng đội xung quanh. Anh sẵn sàng lùi xuống hàng tiền vệ để nhận bóng rồi dùng kỹ thuật và tốc độ của mình để kéo nó lên phía trên. Chính điều này cũng giúp anh từng nhận được sự chú ý tới từ Barcelona.

Lối đá của Philogene không hề ích kỷ. Chân sút 22 tuổi sẵn sàng tạo cơ hội cho các đồng đội nếu anh cảm thấy điều đó là tốt hơn trong những tình huống tấn công. Con số 8 đường kiến tạo của anh trong mùa giải vừa qua ở Championship đã nói lên điều đó.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Nguyễn Văn Thịnh | 20:31 22/07/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục