Phil Jones trở lại: Giải pháp cho hàng thủ M.U

19:40 Thứ sáu 25/09/2015

(TinTheThao.com.vn) - Trong bối cảnh Manchester United vừa phải nhận tin buồn bởi chấn thương nghiêm trọng của Luke Shaw thì sự trở lại của Phil Jones lại đem đến những tín hiệu tích cực. Chắc chắn Jones sẽ giúp HLV Van Gaal có thêm nhiều lựa chọn cho hàng phòng ngự, đây là lúc "Quỷ đỏ" rất cần anh.

Phil Jones là một mắt xích quan trọng trong hàng phòng ngự của Man Utd. Ảnh: Internet.

Phil Jones tới sân Old Trafford từ Blackburn, khi đó nhiều người đã đặt câu hỏi liệu anh có đủ khả năng để chơi ở một CLB lớn như M.U. Kết quả là anh đã nhanh chóng chứng tỏ mình với màn trình diễn hết sức ấn tượng, xóa bỏ mọi hoài nghi.

Sở hữu thể hình cao to cùng khả năng tranh chấp tay đôi đáng nể nhưng thứ mà người ta đánh giá cao nhất ở Jones lại là nhãn quan chiến thuật cực tốt. Anh chính là một trong những bản hợp đồng thành công của ngài Alex Ferguson.

Đáng tiếc cho Phil Jones là anh vẫn chưa có trận đấu đầu tiên ở mùa giải này bởi chấn thương. Đúng vào lúc mà hàng thủ của M.U đang gặp những rắc rối thì CLB lại nhận được thông tin Jones đã có thể bắt đầu trở lại luyện tập và mất 1 tuần để hoàn toàn bình phục.

Khỏi phải nói cũng biết Van Gaal cùng cổ động viên đội bóng mừng rỡ đến thế nào trước tin này. Sau những trận đầu chơi chắc chắn thì đến 3 trận gần nhất họ phải hứng chịu tới 5 bàn thua, con số đáng báo động cho hàng thủ của “Quỷ đỏ”. Marcos Rojo chưa thể thay thế khoảng trống bên hành lang cánh trái của Luke Shaw.

Hậu vệ người Hà Lan, Daley Blind chơi khá ổn ở trung tâm hàng thủ nhưng vị trí hậu vệ trái hoặc tiền vệ phòng ngự mới là nơi anh phát huy hết điểm mạnh của mình. Với việc Jones trở lại, Van Gaal rất có thể xếp anh chơi thế vào vị trí của Rojo và để Phil Jones đá cặp cùng Chris Smalling nơi trái tim bộ tứ hậu vệ.

Sự trở lại của Phil Jones lúc này là điều mà Man Utd đang rất mong đợi. Ảnh: Internet.

Phil Jones chẳng xa lạ gì khi đá trung vệ bởi đó là vị trí sở trường của anh, ngoài ra anh có thể đá tốt ở cả vị trí hậu vệ phải và tiền vệ. Rõ ràng việc có một cầu thủ đa năng như vậy sẽ cung cấp cho vị chiến lược gia người Hà Lan thêm nhiều giải pháp hoán đổi nhân sự khi cần thiết.

Tố chất là thứ mà trung vệ trẻ ĐT Anh có thừa, anh chỉ cần giữ vững phong độ và tránh xa những chấn thương mà thôi. Phil Jones chính là nhân tố chủ lực để xây dựng một Man Utd vững mạnh trong tương lai.

(Bạn đọc: Minh Phan)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Anh Tuấn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục