Phil Jones: Tia sáng nơi cuối đường hầm

17:21 Thứ sáu 29/11/2013

Trong bối cảnh tuyến giữa vốn đã yếu, nay lại càng yếu hơn bởi chấn thương của Michael Carrick. Phil Jones đang nổi lên như là niềm hi vọng số 1 của D. Moyes ở khu vực nơi trung tuyến.

Nhìn cái cách mà anh cày nát khu trung tuyến của Arsenal, biến Ozil, Cazorla thành những gã hề trên sân hay mới nhất là màn trình diễn xuất sắc khi MU phải làm khách Leverkusen trên nước Đức. Có lẽ Moyes đã tìm thấy niềm hi vọng cho riêng mình sau khi không có sự phục vụ của tiền vệ số 1 Michael Carrick. Bản hợp đồng đắt giá Fellaini, sản phẩm của lò đào tạo MU Cleverley hay vũ công Samba Anderson chăng? Không, đó chỉ có thể là Phil Jones, cầu thủ vốn có vị trí sở trường là trung vệ.

Chưa bao giờ người ta lại thấy tuyến giữa của Man Utd mong manh, dễ vỡ giống như mùa giải năm nay. Thực tế , vấn đề nan giải này vốn đã tồn tại ở rất nhiều năm trước mà ngay cả 1 chiến lượt gia có tầm nhìn vĩ mô như Sir Alex Ferguson cũng không thể hóa giải bài toán “ truyền kiếp ” này. Mùa giải năm nay, tuyến giữa của MU phải trong cậy rất nhiều vào phong độ của lão tướng đã 32 tuổi Michael Carrick và tiền vệ người Anh đã chơi rất ổn định để 1 mình gánh vác cả tuyến giữa. Nhưng mới đây, Carrick bất ngờ dính chấn thương và phải nghỉ thi đấu đến 6 tuần, đẩy Moyes vào thế khó trong việc tìm kiếm người thay thế những nhiệm vụ vốn đã được Carrick đảm nhận quá tốt trong quãng thời gian dài.

Phil Jones. Ảnh: Internet

Trong tay Moyes có rất nhiều nhân tố có thể chơi ở tuyến giữa: Bản hợp đồng đắt giá Fellaini, những nhân tố cũ Cleverley, Anderson và thậm chí là lão tướng Ryan Giggs. Fellaini là 1 học trò cưng của Moyes còn khi ở Everton, Cleverley – Anderson đã từng là những niềm hi vọng cho tuyến giữa của United. Nhưng không 1 ai có thể đáp ứng được yêu cầu của Moyes khi nhận được sự tin tưởng từ ông, biển những hi vọng thành nỗi thất vọng tràn trề, ít nhất là cho đến thời điểm này.

Khi mà những tiền vệ trung tâm đúng nghĩa liên tiếp gây thất vọng bằng nhiều cách khác nhau, đâu đó vẫn nhen nhóm lên những tia hi vọng mà nổi bật nhất trong số đó chính là “trung vệ” Phil Jones, chàng tiền vệ vẫn còn đang ở trong độ tuổi rất trẻ. Để tìm ra những phẩm chất tốt nhất của tiền vệ người Anh, người ta sẽ thấy ngay trước mắt qua những bước chạy, phong cách thi đấu rất đặc biệt mà không phải ai cũng có được: Thể lực tuyệt vời, dũng mãnh trên mọi pha bóng và nhiệt huyết của tuổi trẻ. Tất cả những đặc điểm đó đã làm nên 1 Phil Jones ngày càng tiến bộ ở mùa giải năm nay. Luôn thể hiện rất tốt mỗi khi được trao cơ hội thi đấu, tham gia hiệu quả vào các tình huống tấn công và dọn dẹp gần như sạch sẽ khu trung tuyến của đối phương. Jones đã làm NHM liên tưởng đến người đội trưởng Roy Keane ngày nào còn tung hoành trên sân cỏ bởi lối chơi y hệt như thế.

Đến hết năm nay, Carrick mới trở lại - Trong khi TTCN mùa đông chưa đến. Moyes sẽ phải hài lòng với những gì mình đang có ở thời điểm này, nhìn những màn trình diễn của Jones trong thời gian gần đây, Moyes có lí do để đặt kì vọng vào Jones, chàng chiến binh đích thực của đội chủ sân Old Trafford.

(Bạn đọc: Dương Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục