Phil Jones: Roy Keane version 2.0?

12:57 Thứ ba 05/03/2013

Có ý kiến cho rằng Phil Jones có thể trở thành một nhận tố quan trong trong sơ đồ chiến thuật của Sir Alex Ferguson.

Phil Jones có đầy đủ những tố chất để thành công tại Manchester United. Ảnh nguồn: Internet

Trải qua nhiều mùa bóng gần đây, MU vẫn đang mỏi mòn mong chờ sự xuất hiện của một tiền vệ, một chiến binh quỷ đỏ thực thụ, một bức tường thép trước hàng phòng ngự 4 người, và là một tiền vệ phòng ngự đẳng cấp.

Kể từ sự ra đi đột ngột của Roy Keane, không một ai tại Manchester có thể hoạt động năng nổ và hiệu quả ở tiền vệ giống như cách mà Roy Keane đã làm trước Juve ngày nào. Darren Fletcher đã từng khỏa lấp được phần nào khoảng trống mênh mông mà Roy Keane để lại, nhưng không may anh đã phải rút lui vì mắc phải chứng bệnh lạ về đường ruột.
 
Owen Hargreaves có đủ mọi tố chất để thay thế Roy Keane ngoại trừ đôi chân mỏng manh và quanh năm làm bạn với chấn thương. Tính ra, MU phải trả cho Hargreaves trên 1 triệu bảng cho mỗi lần anh xuất hiện trên sân.

Có thể cảm nhận được MU nhớ mẫu tiền vệ như Roy Keane như thế nào trong 2 cuộc chạm trán với Barca tại chung kết Champions League. MU thiếu đi một hòn đá tảng ở hàng tiện vệ để ngăn chặn 2 siêu tiền vệ Xavi và Iniesta của Barca.

Đến tận bây giờ, MU vẫn thiếu đi sự che chắn cho hàng phòng ngự. Nhưng điều đó chỉ được nhận ra khi MU phải hứng chịu quá nhiều bàn thua. Tuy nhiên, trong những trận đấu gần đây, có cảm giác như MU đã tìm ra được một cầu thủ có thể dựng lên một bức tường thép trước hàng phòng ngự. Không ai khác, đó chính là Phil Jones.

Jones đã chứng tỏ được vai trò của mình ở đội tuyển Anh trong chiến dịch World Cup 2014, và anh cũng tỏ ra xứng đáng đồng tiền bát gạo với giá chuyển nhượng khá cao khi chuyển sang MU từ Blackburn bằng những màn trình diễn thuyết phục gần đây, bao gồm cả sự xuất sắc khi đối đầu với Ronaldo tại lượt đi vòng 1/16 Champions League.

Kể từ khi đến thành Manchester, Jones đã chứng tỏ mình là một mảnh ghép quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của Sir Alex Ferguson. Lúc đầu, anh được thử nghiệm ở vị trí hậu vệ phải, rồi trung vệ, nhưng rồi cuối cùng Sir Alex cũng đã tìm ra được vị trí thích hợp cho anh khi bố trí anh đá như một người phá lối chơi của đối phương.

Sức mạnh của Jones làm tăng thêm tính cơ bắp cho hàng tiền vệ MU, trong khi đó tốc độ giúp anh vô hiệu hóa những tiền vệ cánh của đối phương và anh đã chứng tỏ điều đó trong cuộc đối đầu với Ronaldo tại Bernabeu.

Jones cần phải cải thiện khả năng đọc trận đấu của mình để có thể ngăn chặn những pha di chuyển của đối phương cũng như co thể cắt bóng tốt hơn. Bên cạnh đó, anh cũng cần nâng cao khả năng quan sát để trở nên nguy hiểm hơn trong những pha lên bóng của đội nhà,

Ở châu Âu, nơi mà các đội bóng có những cách tiếp cận trận đấu khác nhau, mẫu cầu thủ đa năng như Sergio Busquets, Javier Mascherano, Alex Song của Barca hay Sami Khedira, Michael Essien của Real Madrid là rất hữu dụng. Và bây giờ, MU có thể đang sở hữu một cái tên như vậy trên sân.

Hữu Vinh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục