Phil Jones muốn thi đấu trong vai trò trung vệ

10:29 Thứ ba 29/01/2013

Phil Jones vừa có phát biểu thừa nhận chỉ có thể đổ lỗi cho mình nếu không thể giành cho mình một vị trí ở trung tâm hàng phòng ngự của Manchester United ở mùa giải năm nay.

Phil Jones muốn thi đấu ở trung tâm hàng phòng ngự của Man United

Nó không phải có quá nhiều cạnh tranh để có thể đẩy Phil Jones ra bên ngoài, nhưng ngôi sao 20 tuổi người Anh cần phải chứng minh nhiều hơn về khả năng của mình. Trong trận đấu với Tottenham, Sir Alex cần một người nào đó để vực dậy hàng tiền vệ của Man United và Jones đã được vị chiến lược gia người Scotland lựa chọn. Ở một số trận đấu khác, Jones đã được điền vào vị trí hậu vệ phải sau khi sự lựa chọn số 1, Rafael không thể ra sân thi đấu.

Lần gần đây nhất ngôi sao trẻ 20 tuổi được bố trí thi đấu ở trung tâm hàng phòng ngự là thắng lợi 4-1 trước Fulham tại vòng 4 FA Cup. Đây chỉ là lần thứ 3 Jones được thi đấu ở một vị trí mà mình tin rằng là tốt nhất: “Tôi đã luôn nói rằng mình luôn cảm thấy thoải mái khi được thi đấu ở vị trí trung vệ. Ở vị trí đó, tôi hiểu và đọc trận đấu tốt hơn”.

“Tôi không có sự khởi đầu tuyệt vời trong mùa giải bởi chấn thương, nhưng tôi hy vọng mình có thể giành cho mình vị trí thi đấu mà mình mong muốn. Tôi chỉ có thể tự trách mình nếu phải thi đấu ở một vị trí khác”.

Hiện Nemanja Vidic và Rio Ferdinand vẫn là những ngôi sao được đặt nhiều kỳ vọng ở vị trí trung tâm hàng phòng ngự của Man United, nhưng từ lâu Sir Alex đã xác định Jones và Smalling là những cái tên quan trọng của đội chủ sân Old Trafford trong tương lai.

Ngoài sự lựa chọn cho vị trí trung vệ, Sir Alex cũng đang gặp khó khăn khi lựa chọn những chân sút trên hàng công của CLB. Khi cả Danny Welbeck, Javier Hernandez, Wayne Rooney và tân binh Robin van Persie đều đang thể hiện phong độ thi đấu ấn tượng. Kể từ khi gia nhập Man United trong mùa hè, cựu đội trưởng của các pháo thủ thành London đã có 22 pha lập công trên tất cả các mặt trận trong khi đó Javier Hernandez cũng đã ghi được 4 bàn thắng và Wayne Rooney cũng đã hai lần lập công sau 3 trận đấu gần đây.

Trung Kiên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục