Phil Jones mệt mỏi tìm vị trí đích thực trong đội hình M.U

14:47 Thứ hai 01/04/2013

Với tuổi đời còn rất trẻ, cộng với tài năng đã phần nào được công nhận nhưng đáng ngạc nhiên là ở Manchester United, người ta lại không rõ tương lai của trung vệ Phil Jones sẽ là vị trí nào trong đội hình thi đấu của Quỷ đỏ.

“Một nghề thì sống, đống nghề thì chết” - đây có thể là một câu nói quá quen thuộc, cũ rích và nhàm chán nhưng nó chưa bao giờ là sai trong bất cứ thời đại nào, bất cứ môi trường nào và đặc biệt nó càng đúng trong thế giới bóng đá hiện đại. Trong thế giới bóng đá khắc nghiệt, tính linh hoạt của một cầu thủ thường chỉ là yếu tố xếp thứ hai sau chất lượng thật sự của cầu thủ ấy và ở những thời điểm quan trọng cần chứng tỏ mình thì tính linh hoạt đôi khi lại là “hòn đá vô hình“ cản trở sự phát triển của anh ta.

Những cầu thủ đa năng luôn là sự yêu thích của các huấn luyện viên vì tính linh hoạt của cầu thủ đó trong việc xoay tua đội hình, nhưng đôi khi chính nó lại khiến cầu thủ đó không phải là sự lựa chọn hàng đầu ở các vị trí mà anh ta có thể chơi và tất nhiên anh ta chỉ là phương án hai trong các trận cầu quan trọng. Trong đội hình của M.U một vài năm trước đây chúng ta sẽ nghĩ ngay đến John O'Shea, còn bây giờ người ta sẽ nghĩ ngay đến Phil Jones.

Phil Jones (áo đỏ) vẫn chưa tìm được vị trí sở trường trong đội hình của M.U

Chuyển tới M.U từ Blackburn, Phil Jones được xem như là một trong những bản hợp đồng dành cho tương lai của đội bóng. Với lối chơi chắn chắn, xông xáo, mang trong mình tố chất lãnh đạo , Jones được một số người dán mác là đội trưởng tương lai của đội tuyển Anh và cộng thêm việc được mài dũa bởi bàn tay của một HLV tuyệt vời như Sir Alex thì tất cả mọi người đều hy vọng Jones sẽ là ngôi sao sáng trong tương lai gần của đội chủ sân Old Trafford.

Thực tế, Jones cũng đã phần nào chứng tỏ được khả năng của mình. Trong mùa giải đầu tiên chơi cho M.U, anh đã có những màn trình diễn đáng khen ngợi ở vị trí trung vệ sở trường, đặc biệt là màn thể hiện không thể ấn tượng hơn trong trận thắng 5-0 trước Bolton . Với những màn trình diễn đáng khen ngợi, Jones được giới truyền thông ca tụng lên mây và so sánh với huyền thoại Duncan Edwards.

Cũng trong mùa giải đầu tiên khoác áo M.U, Jones đã được xếp đá thử nghiệm ở vị trí tiền vệ phòng ngự trong trận đấu với Liverpool và anh đã thế hiện khá tốt .Tuy nhiên , trong một số trận khác như cuộc đối đầu với Newcastle và Blackburn thì anh lại chơi khá tồi ở vị trí trung vệ sở trường của mình.

Ở mùa giải này một lần nữa người ta được chứng kiến Jones chơi tốt ở các vị trí đặc biệt là ở hàng tiền vệ . Jones chơi ấn tượng và rất chững chạc ở tuyến giữa của M.U khi phải đối đầu với những Ronaldo, Bale và Fellaini. Điều đó lại càng nhấn mạnh thêm câu hỏi, vậy vị trí tốt nhất của cầu thủ đa năng này là gì?.

Có lẽ câu trả lời là vị trí trung vệ sở trường. Ở vị trí này , Jones với lối chơi quyết liệt, xông xáo và khả năng phán đoán tình huống nhạy bén sẽ luôn là một trung vệ vô cùng khó chịu cho mọi tiền đạo đối phương. Trong khi đó , với khả năng phân phối bóng có phần hạn chế của mình thì việc trở thành một tiền vệ có thể hạn chế sự phát triển tài năng thiên bẩm của Phil Jones ở hàng hậu vệ.

Ở tuổi 21 , tài năng trẻ này đã cho thấy một cái nhìn khá tổng quát về một trung vệ trụ cột của M.U cũng như của đội tuyển Anh trong tương lai. Quãng thời gian này có lẽ là khoảng thời gian khó khăn nhất của Phil Jones khi những Ferdiand , Vidic, Evans và Smalling đang chơi khá ổn định và anh đôi khi lại bị đẩy ra khỏi vị trí sở trường của mình.

Nhưng ở độ tuổi còn rất trẻ khi và cơ hội để cầu thủ này chứng tỏ mình vẫn còn rất nhiều, Jones chắc chắn sẽ nắm bắt được thời cơ của mình để trở thành một tượng đài của M.U và thi đấu ở một vị trí gắn liền với sự nghiệp của mình chứ không phải dưới danh nghĩa là một cầu thủ đa năng nhưng không hề là tốt nhất ở mọi vị trí mà anh có thể chơi.

Việt Hưng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục