Phil Jones đi vào vết xe đổ của Woodgate và L.King?

20:31 Chủ nhật 09/09/2012

Phil Jones vẫn đang bị những chấn thương hành hạ. Và hình ảnh của anh làm khá nhiều người ngờ ngợ, nhớ về trường hợp của Jonathan Woodgate và Ledley King.

Thông tin mới nhất về tình hình sức khỏe của Jones là anh vừa dính một chấn thương khá nghiêm trọng ở đầu gối trên sân tập và sẽ phải ngồi ngoài trong vòng 2 tháng tới. Trước đó, ngôi sao sinh năm 1992 này cũng đã gặp vấn đề với lưng sau khi cùng ĐT Anh trở về từ EURO 2012, để rồi bỏ lỡ hoàn toàn tour du đấu Hè 2012 của M.U.

Như vậy, Jones vẫn chưa chơi trận nào cho CLB chủ sân Old Traford trong mùa 2012/13, dù mùa trước anh đá 41 trận, ghi 2 bàn và được xem là một phát hiện thú vị của nửa đỏ thành Manchester. Jones được đánh giá là một trong những tài năng triển vọng nhất mà M.U nói riêng và nền bóng đá Anh nói chung đang sở hữu. Nhưng việc những thông tin tồi tệ về tình hình sức khỏe của anh cứ liên tục xuất hiện trên báo, khiến rất nhiều người lo lắng.

Chấn thương là chuyện hết đỗi bình thường trong bóng đá. Một cầu thủ dù khỏe đến đâu thì cũng có lúc phải bị đau vì cơ thể chúng ta không làm bằng sắt thép. Thế nhưng, việc chấn thương quá nhiều và liên tục như Jones thì không thể không cảm thấy quan ngại.

Phil Jones

Còn nhớ mùa trước sau khi chuyển đến M.U từ Blackburn với giá 16,5 triệu bảng, Jones cũng có không ít lần phải nhập viện vì những lí do khác nhau. Nếu không có những lần vào viện ấy, số lần ra sân của chàng trai gốc Preston trên mọi mặt trận cho M.U chắc chắn không chỉ dừng lại ở con số 41.

Chấn thương gần nhất mà Jones dính là ở đầu gối. Và nếu nhìn lại cả sự nghiệp của anh, đây không phải lần đầu tiên Jones bị thương ở vùng này.

Tháng 12/2010, Jones cũng từng dính chấn thương khá nặng ở đầu gối và được chẩn đoán phải nghỉ tới hết mùa giải 2010/11. Mặc dù vậy, Jones bất ngờ trở lại sớm hơn dự kiến. Các bác sỹ nói rằng anh đã gắng gượng chịu đau để tái xuất sớm, với mục tiêu giúp Blackburn trụ hạng thành công.

Nhìn khuôn mặt và ánh mắt của Jones, người ta đã thấy anh là một người có nghị lực và có tinh thần chiến đấu. Giống như người đàn anh tại M.U và ĐT Anh là Wayne Rooney, Jones luôn làm mọi cách để bình phục chấn thương sớm hơn so với dự kiến. Đó là một điểm đáng khen ngợi của cả Jones lẫn Rooney. Chỉ có điều, chính sự nhiệt tình ấy đã và sẽ làm hại tới họ.

Woodgate

Không ít lần người ta thấy Rooney trở lại sớm để rồi tái phát chấn thương và đánh mất phong độ. Jones cũng có thể rơi vào cảnh tương tự. Hoặc một trường hợp khác, anh sẽ khiến những chấn thương của mình nặng hơn và trở thành một ca không bao giờ có thể chữa lành. Hãy thử nhớ xem trung vệ người Anh nào gặp nhiều vấn đề với đầu gối nhất trong vài năm trở lại đây?

Đó là King - cựu thủ quân của Tottenham. King đã tuyên bố treo giày trong mùa Hè 2012 ở tuổi 32. Và trước đó, anh thường xuyên phải làm khán giả bất đắc dĩ trong những trận đấu của Spurs vì chịu ảnh hưởng của chấn thương, mà hầu hết là ở đầu gối. Ngoài King, còn ít nhất 2 trung vệ hay khác của xứ Sương mù luôn bị ảm ảnh bởi chấn thương là Woodgate và Rio Ferdinand - đồng đội của Jones tại M.U.

Ở giai đoạn tồi tệ nhất, các bác sỹ tưng khuyên Woodgate và Ferdinand rằng họ nên sớm từ giã bóng đá nếu không muốn phải lên ngồi xe lăn trước năm 40 tuổi. Chỉ mong rằng Jones sẽ không thể thành một Woodgate, Ferdinand hay tệ hơn là King mới.
Quế Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục