Phía sau kỉ lục lung linh của Messi là nỗi ê chề của David Villa

18:45 Thứ ba 11/12/2012

Người Barcelona đang rất tự hào khi Lionel Messi vừa xô đổ kỉ lục ghi 85 bàn trong một năm của huyền thoại Gerd Mueller. Thế nhưng, ở Nou Camp đang có một người cảm thấy rất ê chề vì điều đó.

Hôm thứ 4 tuần trước, Messi đã dính chấn thương lần đầu tiên trong vòng 2 năm qua. Nhưng chỉ vài ngày sau đó, tiền đạo người Argentina vẫn tiếp tục ra sân thi đấu cho Barca. Và ở trận gặp Betis, Messi đã lập cú đúp giúp Barca giành chiến thắng 2-1 để củng cố vững chắc vị trí dẫn đầu La Liga. Đồng thời, cú đúp này giúp Messi xô đổ kỉ lục đã tồn tại 40 năm nay của Gerd Mueller: ghi 86 bàn trong một năm dương lịch [huyền thoại người Đức trước đó ghi 85 bàn thắng trong năm 1972].

Thành tích này của Messi đang gây xôn xao làng túc cầu thế giới trong suốt mấy ngày qua. Tất cả mọi người đều dành những mỹ từ tinh túy nhất, biểu cảm nhất để ca ngợi Messi. Người Barca, người Argentina đang rất tự hào về M10. Nhưng ở Nou Camp, có một đồng đội của Messi lại đang cảm thấy ê chề vì điều này. Đó là David Villa.

David Villa

Nguồn tin của tờ Punto Pelota khẳng định, David Villa đang rất bực bội vì đã bị HLV Tito Vilanova gạt ra khỏi đội hình xuất phát của Barca ở trận đấu vừa qua với Real Betis. Đó cũng là trận thứ 2 liên tiếp tiền đạo người Tây Ban Nha bị bỏ rơi, và không được đóng góp nhiều cho Barca.

Villa không công khai nói lên điều đó. Nhưng nhìn lại mối quan hệ giữa Villa và Messi trong thời gian qua, rõ ràng có một điều gì đó bất ổn giữa 2 người khi những vụ cãi cọ đang xuất hiện với tần suất nhiều hơn hẳn những mùa giải trước.

Trận đấu với Benfica ở Champions League chỉ mang tính thủ tục. Lẽ ra, một chân sút mới trở lại sau chấn thương như Villa cần được vào sân để tăng cường thể lực, hơn là một trụ cột như Messi. Betis cũng không phải là một đối thủ quá khó xơi để Barca phải để Messi vừa dính chấn thương vài ngày trước đó vào sân đá chính. Tiền đạo người Argentina từng tuyên bố chiến thắng của Barca quan trọng hơn kỉ lục cá nhân của anh. Barca cũng ủng hộ quan điểm đó. Vậy tại sao lại không trao cơ hội cho Villa ở 2 trận vừa qua?
Gia Bình | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục