Phép thuật của HLV Popov biến Thanh Hóa thành vua đấu cúp

05:33 Thứ hai 08/07/2024

TinTheThao.com.vnDưới bàn tay của HLV Velizar Popov, CLB Thanh Hóa là ông vua thật sự tại đấu trường Cúp Quốc gia.

Chiều ngày 07/07, CLB Thanh Hóa đã giành chiến thắng nghẹt thở sau loạt sút luân lưu trước Hà Nội với tỷ số 9-8 (hai đội hòa 0-0 trong thời gian thi đấu chính thức) tại trận chung kết Cúp QG 2023/2024. Đội bóng xứ Thanh có lần thứ 2 liên tiếp bước lên ngôi cao nhất ở đấu trường này. Kết quả ở màn đọ sức vừa qua có dấu ấn lớn của HLV Velizar Popov, dẫu rằng chiến lược gia người Bulgaria bị cấm chỉ đạo và chỉ ngồi trên khán đài do nhận đủ số thẻ phạt.

Nói thế bởi lẽ, dẫu bị cấm chỉ đạo nhưng HLV Popov tất nhiên vẫn là kiến trúc sư cho các học trò trong màn đọ sức với CLB Hà Nội bằng những kế hoạch đặt ra trước trận. Để rồi, Doãn Ngọc Tân cùng các đồng đội tiếp tục cho thấy bản lĩnh của ông vua đấu cúp bằng việc hóa giải tốt lối chơi của đội bóng thủ đô. Và khi những loạt sút luân lưu cân não diễn ra, sự xuất sắc của thủ môn Trịnh Xuân Hoàng đã giúp Thanh Hóa thu về trái ngọt.

Thanh Hóa vượt qua Hà Nội để lần thứ 2 liên tiếp vô địch Cúp QG. Ảnh: Thethao247.

Điểm lại hành trình của Thanh Hóa tại Cúp QG 2023/2024, có thể thấy, họ xứng đáng bước lên ngôi cao nhất. Đội bóng xứ Thanh lần lượt vượt qua Phù Đổng, Hải Phòng, Nam Định trước khi bước vào trận chung kết. Để rồi, sự may mắn đã giúp đoàn quân HLV Velizar Popov đánh bại Hà Nội. Tại mùa giải trước, đội bóng xứ Thanh cũng trải qua giai đoạn tuyệt vời khi lần lượt giành chiến thắng trước Bà Rịa Vũng Tàu, Phù Đổng, PVF-CAND và Thể Công Viettel để lên ngôi vô địch.

Việc bảo vệ thành công ngôi vương tại Cúp QG cho thấy bản lĩnh và sự gai góc của Thanh Hóa. Họ sẵn sàng chiến đấu trước mọi đối thủ với một lối chơi hiện đại, khó chịu cùng tinh thần thi đấu rực lửa để giành chiến thắng chung cuộc. Đó cũng chính là phong cách chỉ đạo của HLV Velizar Popov và thể hiện bản chất, con người đầy tâm huyết của chiến lược gia sinh năm 1970.

Phép thuật của HLV Popov biến Thanh Hóa thành vua đấu cúp.

Phép thuật của HLV Velizar Popov giúp Thanh Hóa trở nên sự lì lợm trong các màn đọ sức theo kiểu knock-out. Điều này khiến cho họ trải qua 1 hành trình dài suốt 8 trận trong 2 mùa liên tiếp tại Cúp QG mà vẫn không bị đánh bại. Bên cạnh đó, chiến thắng trước CAHN tại Siêu Cúp QG hồi đầu mùa cũng thêm 1 lần nữa chứng minh họ đang là vua đấu cúp tại đấu trường quốc nội.

Có thể nói, HLV Velizar Popov là chiến lược gia thành công nhất của bóng đá Thanh Hóa trong gần như suốt chiều dài lịch sử. Hai chiếc Cúp QG cũng 1 Siêu Cúp QG khiến NHM nơi đây phấn khởi sau rất nhiều năm chờ đợi. Đội bóng xứ Thanh sẽ khó có thể tái lập thành tích này trong tương lai gần.

Nhiều thông tin cho hay, nhà cầm quân người Bulgaria sẽ chia tay đội bóng xứ Thanh ngay sau trận chung kết vừa qua. Nếu điều này xảy ra, NHM xứ Thanh chắc chắn rất nhớ ông bởi phong cách chỉ đạo nhiệt huyết, hết mình và những gì mà ông đã đem lại.

Danh Nguyễn | 05:33 08/07/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục