Phép thử hoàn hảo cho cặp bài trùng mới của M.U

19:47 Thứ sáu 27/10/2023

TinTheThao.com.vnCuối tuần này, Man United sẽ đối mặt với một trong những thử thách khó khăn nhất mùa bóng, khi đụng độ Man City.

Màn trình diễn gần đây của thầy trò Erik ten Hag không hề tốt, nhưng họ bước vào trận derby Manchester tại Old Trafford với hành trang 3 chiến thắng liên tiếp. Nó có thể giúp Quỷ đỏ có thêm sự tự tin cần thiết để đánh bại đội bóng của Pep Guardiola, nhưng điều quan trọng hơn nữa là cách tiếp cận chiến thuật mà Ten Hag muốn áp dụng.

Phép thử hoàn hảo cho cặp bài trùng mới của M.U - Bóng Đá

 Amrabat sẽ được Ten Hag sử dụng trước Man City?

Vị chiến lược gia người Hà Lan vẫn đang tìm cách cải thiện khả năng kiểm soát bóng của Man United, tập trung vào việc pressing tầm cao và giữ bóng tốt hơn. Nhưng phải thừa nhận, họ vẫn đang trong quá trình hoàn thiện và chơi thứ bóng đá tốt nhất của mình khi chơi lùi sâu để chờ cơ hội phản công.

Chính cách tiếp cận đó là chất xúc tác giúp Man United đánh bại Man City tại Old Trafford vào tháng Giêng, và sẽ không có điều gì ngạc nhiên nếu thấy Ten Hag lại áp dụng chiến thuật đó vào cuối tuần. Theo đó, Mason Mount hoặc Bruno Fernandes sẽ được sử dụng ở cánh phải để hỗ trợ phòng ngự nhiều hơn, và Ten Hag cũng sẽ có cơ hội phát huy mối quan hệ hợp tác mới ở hàng tiền vệ đội chủ sân Old Trafford.

Cựu HLV Ajax từng bày tỏ mong muốn ký hợp đồng với một tiền vệ phòng ngự mới vào mùa hè, không chỉ để thay thế Casemiro mà còn giúp ông áp dụng chiến thuật 2 số 6 trong các trận cầu lớn. Ten Hag cho hay: "Ngay từ đầu mùa giải, một trong những mong muốn của tôi là có thêm một số 6, một tiền vệ cầm trịch, vì trong suốt mùa giải, bạn cần có chiều sâu. Sofyan Amrabat là giải pháp, nhưng cậu ấy cũng có thể sát cánh cùng Casemiro, vì cậu ấy cũng có thể chơi cao hơn một chút trên sân."

Phép thử hoàn hảo cho cặp bài trùng mới của M.U - Bóng Đá

  Ten Hag cần dùng Amrabat và Casemiro để đánh bại Man City.

Amrabat đã gặp khó khăn trong những trận ra quân đầu tiên cho Man United khi phải đá trái sở trường ở vị trí hậu vệ trái. Sau đó, anh đã chơi tốt hơn nhiều kể từ khi được sử dụng ở vị trí tiền vệ trung tâm quen thuộc hơn. Tuy nhiên, tuyển thủ Ma-rốc vẫn chưa đạt phong độ tốt nhất như khi chinh chiến tại World Cup 2022.

Amrabat phù hợp hơn nhiều với nhiệm vụ phòng ngự và phát triển bóng. Đây điều mà anh chưa thể làm được trong màu áo Quỷ đỏ. 3 lần ra sân của cầu thủ 27 tuổi này ở vị trí tiền vệ là trong các trận đấu với Brentford, Sheffield United rồi Copenhagen. Khi đó, Man United được kỳ vọng sẽ sử dụng ưu thế kiểm soát bóng để tạo ra cơ hội và hạ gục đối thủ. Nhưng mọi thứ không hề suôn sẻ.

Mới đây nhất, Amrabat gặp khó khăn trong việc cầm bóng trước Copenhagen. Sau hiệp một bế tắc, Ten Hag tung Christian Eriksen vào sân và nhạc trưởng người Đan Mạch đã tạo ra khác biệt. Eriksen đã mang lại sự điềm tĩnh và sáng tạo cho hàng tiền vệ của Man United khi vào sân từ băng ghế dự bị, điều mà Amrabat không có. Nhưng cựu ngôi sao Tottenham thể lực hạn chế, không giỏi tranh chấp và thường 'đuối' ở những trận cầu lớn. Lúc này, Quỷ đỏ sẽ cần nhiều hơn ở sự mạnh mẽ mà Amrabat mang lại. Với anh và Casemiro án ngữ trước bộ tứ vệ, Man United vững chãi hơn nhiều và đủ sức phá lối chơi của bất cứ đội bóng nào.

Minh Tuấn | 18:49 27/10/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục