Phát hiện: Real cứ thắng đậm Ajax là thua Siêu kinh điển

11:45 Thứ sáu 05/10/2012

Thi đấu ở El Clasico sau chuyến viếng thăm Amsterdam dường như đã trở thành lộ trình quen thuộc của Real. Như một kịch bản đã định sẵn, Kền kền thường hay thất bại.


Có thể nói, Real và Ajax có cái duyên khá kỳ lạ. Ở 3 mùa gần đây Real đều đụng đội bóng Hà Lan này ở vòng bảng Champions League. Càng kỳ lạ hơn khi mà cứ sau mỗi chuyến làm khách tại xứ sở hoa tuy-lip, Real lại bước vào trận El Clascio với Barca.

Còn nhớ, cái quy luật này bắt đầu ngay ở mùa giải đầu tiên Mourinho dẫn dắt Real. Ngày 24/11/2010, Mourinho dẫn đoàn quân áo trắng tới Amsterdam và chiến lược gia người Bồ đã ca khúc khải hoàn với chiến thắng 4-0. Chiến thắng đậm đà này được xem là liều thuốc tinh thần mạnh mẽ giúp Real tự tin trong cuộc đấu với Barca. Song, Mourinho đã phải nếm mùi đau khổ với thảm bại “bàn tay nhỏ”, thua 0-5.

Mùa trước, không lâu sau khi hạ Ajax 3-0, Real tiếp tục phải nhận thất bại khó nuốt trôi với tỷ số 1-3. Trận đấu mà Benzema ghi bàn ngay ở phút thứ 1 nhưng cũng không giúp “Bầy kền kền” giành thắng lợi.

Lúc này, sau chiến thắng hủy diệt Ajax 4-1 ở trận đấu cách đây một ngày, nỗi ám ảnh về một “cái dớp” đen đủi vì thắng Ajax lại ùa về.

Hiện tại, trên băng ghế chỉ đạo của Barca không còn Pep Guardiola nhưng người thay thế Tito Vilanova cũng vô cùng xuất sắc. Hiện phong độ của Barca cũng rất ổn khi đang hơn Real tới 8 điểm sau 6 vòng tại La Liga.
Hoài Đức | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục