Phát hiện: Quỷ đỏ đang sợ đá penalty

15:48 Thứ năm 20/09/2012

Năm trận đấu, ba quả phạt đền nhưng không một lần tận dụng thành công, từ chân sút thượng thặng như Robin Van Persie đến “Hạt đậu nhỏ” Chicharito cho đến Nani, cả ba đều vứt cơ hội ấy qua cửa sổ. Phải chăng lúc Man United đang gặp vấn đề với chấm 11m?

Chiến thắng đầy kịch tính trước Southamton và trận đấu vùi dập Wigan trên sân nhà của Red Devils có lẽ sẽ trọn vẹn hơn nếu những tiền đạo được kỳ vọng của Quỷ Đỏ không thất bại trên chấm phạt đền, những cơ hội mà nếu được tận dụng thành công sẽ không khiến Quỷ Đỏ phải gặp khó khăn nhiều như thế.

Robin Van Persie không thể chiến thăng thủ thành Davis của Southamton. Ảnh: Internet.

Đẳng cấp của Van Persie là điều không phải bàn cãi, số 20 của M.U chính là người hùng trong chiến thắng của đội khách trước Southamton. Hat-trick của RVP đem lại chiến thắng chung cuộc cho thầy trò Alex Ferguson nhưng không thể che lấp được cú panenka đầy cẩu thả của cựu tiền đạo Arsenal, với một tiền đạo dày dặn kinh nghiệm trận mạc như anh lẽ ra phải thực hiện tốt hơn thế. Một vòng sau đó, đến lượt Javier Hernandez lập lại sai lầm của đồng nghiệp. “Đó là một pha đá phạt đền không tốt của Chicharito” – Sir Alex đã nhận xét như thế về tình huống bỏ lỡ của tiền đạo người Mexico ngay đầu hiệp một. Và đỉnh điểm là sai lầm của Nani ở phút 52 trận đấu gặp Galatasaray khi bị thủ môn Muslera bắt bài ở vòng bảng Champions League khiến HLV Ferguson phải đứng ra nhận lỗi.

Dù hàng công liên tục nổ súng nhưng rõ ràng những học trò của Alex Ferguson đang gặp vấn đề với chấm 11m. Hãy nhìn sang Chelsea, họ đã có được hai bàn thắng từ hai quả phạt đền sau bốn vòng đấu, hiệu suất là gần như nhau nhưng chất lượng hoàn toàn khác nhau.

Hiện nay, Quỷ Đỏ không thiếu những tiền đạo biết ghi bàn, thế nhưng trên chấm penalty dường như nhưng chân sút của Man United đang đánh mất điều đó. Mùa giải trước, đã có quãng thời gian Rooney gặp vấn đề như thế, bây giờ anh đang phải dưỡng thương, nhưng vấn đề mùa giải trước anh mắc phải dường như đang truyền sang cho các đồng đội.

Chưa biết bao giờ các cầu thủ của nửa đỏ thành Manchester tìm lại được niềm vui trên chấm 11m, vấn đề bây giờ chưa phải là quá nghiêm trọng. Thế nhưng nếu căn bệnh này cứ kéo dài thì quả là đáng lo ngại với đội bóng hùng mạnh như M.U.

Phương thuốc nào để chữa khỏi căn bệnh này đây Sir Alex? Người hâm mộ đang chờ câu trả lời từ ông đấy.

(Bạn đọc: Phong Tâm)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục