'Phát hiện' của Arne Slot giúp Liverpool tiết kiệm hàng chục triệu bảng

11:43 Thứ năm 12/09/2024

TinTheThao.com.vnTiền vệ người Hà Lan giúp tuyến giữa Liverpool được vận hành một cách hoàn hảo.

"Kobbie Mainoo phải kéo cậu ấy lại và nhận thẻ vàng. Cậu ấy có nét gần giống với Patrick Vieira," đó là nhận định của cựu danh thủ Jamie Carragher sau chiến thắng 3-0 của Liverpool trước Man United. Nhân vật được Jamie Carragher nhắc đến là Ryan Gravenberch.

Tân HLV Arne Slot có khởi đầu như mơ khi ngồi ghế huấn luyện Liverpool, thay thế người tiền nhiệm Jurgen Klopp. Gravenberch là một trong những ngôi sao chơi thăng hoa nhất dưới triều đại Arne Slot sau 3 vòng đấu Premier League.

1. Tương lai của bóng đá Hà Lan

Gravenberch trong màu áo Ajax.

Gravenberch từng được nhiều nhà chuyên môn đánh giá là ngọc quý bóng đá Hà Lan. Năm 2018, anh trở thành cầu thủ trẻ nhất của Ajax ra mắt Eredivisie (16 tuổi), phá vỡ kỷ lục của huyền thoại Clarence Seedorf.

Kể từ đó trở đi, Gravenberch thường xuyên chiếm suất đá chính ở đội 1 Ajax. Tiền vệ người Hà Lan là thành viên của đội hình Erik ten Hag giành chức vô địch quốc gia liên tiếp vào các năm 2021 và 2022.

Sau những Frenkie de Jong, Christian Eriksen và Matthijs de Ligt; Gravenberch trở thành cầu thủ tiếp theo đoạt giải thưởng Johan Cruyff, tôn vinh những cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Hà Lan.

Ở cấp độ ĐTQG, Gravenberch góp mặt trong đội hình của HLV Frank de Boer tham dự EURO 2020.

2. Thăng trầm ở Bayern Munich

Kịch bản Gravenberch rời Ajax, đầu quân cho một ông lớn châu Âu đã được nhiều người tiên đoán trước đó. Năm 2022, điều đó trở thành hiện thực. Tiền vệ người Hà Lan chia tay Ajax, gia nhập Bayern Munich.

Tiền vệ người Hà Lan bị lãng quên trong màu áo Bayern.

Gravenberch mang theo nhiều kỳ vọng khi cập bến gã khổng lồ bóng đá Đức. Tuy nhiên, trái với mong đợi; tài năng của ngôi sao người Hà Lan đã bị lãng phí.

Theo thống kê, Gravenberch chỉ có bốn lần ra sân ở Bundesliga, chủ yếu ngồi dự bị tại sân chơi Champions League. Tiền vệ sinh năm 2002 trở thành 'người thừa' trong đội hình của Julian Nagelsmann và Thomas Tuchel.

3. Khởi đầu mới ở Liverpool

Gravenberch gia nhập Liverpool.

Gravenberch được kỳ vọng vực dậy sự nghiệp sau khi chia tay Bayern Munich, gia nhập Liverpool vào mùa hè 2023. Tiền vệ người Hà Lan cùng với những Alexis Mac Allister, Dominik Szoboszlai và Wataru Endo đem đến làn gió mới mẻ, bổ sung sức mạnh cho khu trung tuyến Liverpool ở năm cuối triều đại Klopp.

Khởi đầu mới của Gravenberch tại Liverpool không quá suôn sẻ. Tiền vệ 22 tuổi có thời gian ra sân nhỏ giọt ở năm đầu tiên trong màu áo The Kop.

4. 'Mở khóa' dưới thời Arne Slot

Gravenberch đang phát triển mạnh mẽ trong hệ thống 4-2-3-1 của Slot. Cựu sao Ajax kết hợp cùng Mac Allister tạo thành cặp đôi chơi ăn ý nơi tuyến giữa Liverpool.

Arne Slot mở khóa cậu học trò.

Trận ra quân Premier League trước Ipswich Town chứng kiến màn trình diễn tuyệt hay của Gravenberch. Tiền vệ 22 tuổi từng bước khẳng định năng lực ở vị trí số 6.

5. Thời điểm hoàn hảo

Liverpool không cần Zubimendi.

Việc Martin Zubimendi từ chối lời đề nghị của Liverpool vô hình trung mở ra cơ hội cho Gravenberch. Arne Slot quyết định tận dụng tối đa sức mạnh đội hình Liverpool hiện tại, trao niềm tin nơi Gravenberch.

Gravenberch hứa hẹn giúp Liverpool tiết kiệm hàng chục triệu bảng Anh trên TTCN. The Kop tìm ra số 6 đẳng cấp mà không cần tốn tiền.

Anh Nguyễn | 11:43 12/09/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục