Pháp thua sốc Thụy Điển, người trong cuộc nói gì?

09:31 Thứ tư 20/06/2012

Đêm qua Pháp đã thua sốc tới 0-2 trước đội tuyển Thụy Điển – đội đã sớm bị loại khỏi VCK Euro 2012. Thất bại này khiến đội quân áo Lam chỉ lọt vào tứ kết với ngôi vị nhì bảng D và phải đụng độ đối thủ mạnh Tây Ban Nha.

Trước khi trận đấu giữa Pháp và Thụy Điển diễn ra đêm qua, thầy trò HLV Laurent Blanc được đánh giá cao hơn. Thụy Điển đã sớm bị loại và người ta không kỳ vọng HLV Erik Hamren cùng các học trò thể hiện được nhiều trước Pháp. Song thực tế đã diễn ra trái với dự đoán. Thụy Điển đã thi đấu một trận cực hay chào Euro 2012 với 2 bàn thắng ở các phút 54 và 90+1 lần lượt của Ibrahimovic và Larsson.

“Tôi thực sự hạnh phúc về màn trình diễn của Thụy Điển trong những trận đấu ở vòng bảng Euro 2012 và hạnh phúc vì chúng tôi đã chiến thắng trận đấu này. Tôi tự hào về các cầu thủ song cũng cảm thấy đôi chút đau đớn và tổn thương. Tôi nghĩ chúng tôi đã có đôi chút buồn sau trận đấu thắng Pháp”, HLV Erik Hamren buộc phải chia tay Euro 2012, cùng các học trò khăn gói về nước dù mới chiến thắng ấn tượng trước Pháp.

Việc thất bại tới 0-2 trước Thụy Điển cho thấy Pháp còn rất nhiều điều phải làm nếu muốn đi sâu vào giải đấu. Đó là chưa kể thất bại này sẽ dẫn đội quân áo Lam tới gặp đối thủ mạnh Tây Ban Nha thay vì gặp địch thủ có phần dễ chơi hơn là Italia.

“Mục đích của chúng tôi đêm qua là chiến thắng và đứng đầu bảng D. Song chúng tôi đã không thể và đành phải chấp nhận. Vấn đề khi đối mặt với Tây Ban Nha là họ sẽ không cho bạn kiểm soát bóng. Bạn buộc phải cố gắng giành bóng và tổ chức phản công. Đó là cách chúng ta có thể gây áp lực lên họ”, HLV Laurent Blanc cho hay.

“Ở trận đấu này, chúng tôi đã thất thế trong mọi tranh chấp. Chúng tôi cần phải tiến bộ hơn nếu muốn đi xa thêm trong giải đấu. Thụy Điển đã gây cho chúng tôi rất nhiều vấn đề và Ibrahimovic là một cầu thủ tuyệt vời. Chống lại Tây Ban Nha, chúng tôi cần thể hiện được những gì tốt nhất mình có bởi họ là đội bóng mạnh nhất thế giới”, thủ môn Hugo Lloris cho hay.

“Chúng ta có thể tự an ủi rằng mình mạnh. Nhưng nếu muốn đi xa hơn trong giải đấu, chúng ta không thể tái diễn lại màn trình diễn như đêm qua. Cá nhân tôi thấy không nhiều cầu thủ Pháp chơi tốt đêm qua ngoại trừ thủ môn Hugo Lloris. Gặp Tây Ban Nha, chúng tôi sẽ có rất ít không gian. Chúng tôi không được phép lừa dối bản thân bởi họ là đội mạnh hơn, họ là một trong những đội bóng mạnh nhất thế giới”, tiền đạo Benzema chỉ trích toàn thể đội tuyển Pháp vì đã thi đấu không tốt.

Trong khi đó, tiền đạo Olivier Giroud tỏ ra lạc quan hơn: “Chúng tôi có nhiều cầu thủ chất lượng vì thế thật đáng tiếc khi làm hỏng mọi thứ. Chúng tôi sẽ sớm trở lại là chính mình. Đêm qua chỉ là chúng tôi đã đụng độ đối thủ thi đấu hay hơn. Bạn sẽ tự hỏi, họ hay chúng tôi cố gắng chiến đấu để lọt vào tứ kết? Chúng tôi cần giữ vững sự tự tin. Khi được gọi, tôi sẽ thể hiện những gì tốt nhất mình có”.

Kinh Vân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục