Pháp khiêm nhường trước trận gặp Anh

11:39 Thứ hai 11/06/2012

HLV Laurent Blanc nhất quyết phản bác ý kiến cho rằng đội tuyển của ông xứng đáng là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch Euro năm nay.

HLV Blanc cùng các học trò trên sân tập.

"Pháp không có tham vọng giống như Tây Ban Nha hay Đức khi bước vào vòng chung kết Euro 2012", Blanc - nhà vô địch World Cup năm 1998 - nói. "Dựa trên kết quả thi đấu những giải quan trọng gần đây, có thể thấy chúng tôi không còn vị thế như Euro hay World Cup những ngày trước".

"Nhiều người nói rằng Pháp là một trong những ứng cử viên nặng ký, nhưng sao có thể như thế được? Chúng tôi chỉ được xếp trong nhóm hạt giống thứ tư khi bốc thăm chia bảng, và từng đó đủ để nói lên nhiều điều".

Ở Euro 2008 và World Cup 2010, Pháp thi đấu vô cùng bết bát. Họ chỉ kiếm được 2 điểm trong tổng cộng sáu trận vòng bảng ở hai giải đấu kể trên, và nhanh chóng rời giải với vị trí bét bảng.

Tuy nhiên, kể từ khi Laurent Blanc thay thế Raymond Domenech cách đây chừng 2 năm, đội tuyển áo lam đã có những chuyển biến mạnh mẽ. Kể từ sau thất bại trước Belarus mùa thu năm 2010, trong trận đấu đầu tiên ở vòng loại Euro 2012, Pháp đã không thua liên tục 21 trận gần đây - trong đó có 15 chiến thắng.

"Chúng tôi cảm thấy Pháp còn phải xây dựng nhiều. Chúng tôi vẫn trong quá trình tái thiết", Blanc khiêm nhường nói tiếp. "Pháp có thể là ngựa ô của giải như nhiều người đang nói, nhưng bản thân chúng tôi cảm thấy hồ nghi về điều đó. Chúng tôi từng trải qua một số giai đoạn khó khăn, nên không được tự lừa dối mình. Chúng tôi không còn là một trong những đội bóng hàng đầu châu Âu. Có những đội khác tốt hơn chúng tôi rất nhiều. Tuy nhiên, nếu Pháp vượt qua vòng bảng, bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra".

Trái với đối thủ ở bên kia eo biển Manche, tuyển Anh không có sự chuẩn bị tốt nhất cho trận đại chiến tối nay. Tân huấn luyện viên Roy Hodgson mới lên nắm quyền đầu tháng 5, một loạt cầu thủ quan trọng như Frank Lampard hay Gareth Barry vắng mặt vì chấn thương, trong khi Wayne Rooney bị cấm thi đấu hai trận đầu tiên.

Tuy nhiên, Blanc vẫn cẩn trọng cho rằng: "Họ sẽ thi đấu chắc ở tuyến dưới rồi lựa thời cơ để những cầu thủ nhanh nhẹn ở tuyến trên tổ chức phản công và ghi bàn. Chúng tôi cần cẩn thận với lối chơi đó. Chắc chắn nếu có khoảng trống phía sau hàng thủ của chúng tôi, họ sẽ tấn công. Nếu họ sử dụng Danny Welbeck, chúng tôi phải hạn chế hết mức có thể những khoảng trống để tránnh nguy cơ bùng nổ từ cầu thủ này. Tuy nhiên, chúng tôi cũng sẽ không quá phụ thuộc vào lối chơi của đối thủ. Chúng tôi cũng có phong cách và ý đồ của riêng mình".

Đức Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục