Pháp đã thông thì sẽ không nhì bảng

18:46 Thứ sáu 20/06/2014

(TinTheThao.com.vn) - Argentina! Argentina! Argentina! Các cổ động viên của xứ sở vũ điệu tango đang hò reo không biết mệt mỏi tại Boulevard Express, Belo Horizonte, nơi đóng quân của đội bóng Argentina. Những tiếng cổ vũ ấy cũng là nỗi lo của bất kỳ đội bóng nào đứng thứ 2 tại bảng E nếu gặp Argentina gần như đã chắc suất nhất bảng F.

Đêm nay, Pháp sẽ đối đầu với Thụy Sĩ để tránh viễn cảnh ấy bởi càng tránh Argentina càng sớm sẽ càng có lợi cho con đường đi tiếp để chinh phục vinh quang, nhưng ai sẽ được toại nguyện và ai sẽ ngậm ngùi? Đương nhiên, người Pháp tự tin sẽ tiến bước bởi lâu rồi, họ mới có sự khởi đầu suôn sẻ như vậy tại một kỳ World Cup.

Sức trẻ và kinh nghiệm đang hòa nhịp tại tuyển Pháp. Ảnh: Internet.

Niềm hy vọng của Pháp đang nằm trong tay những tài năng trẻ như Raphael Varane, Paul Pogba, Eliaquim Mangala, Lucas Digne hay Antoine Griezmann…. và sự trở lại kịp thời của các cựu binh như Hugo Lloris, Patrice Evra, Karim Benzema… Chân sút Benzema đặc biệt chơi rất tốt trong trận ra quân và tiếp tục là niềm hy vọng của Pháp ở những trận đấu tiếp theo. Vì thế, viễn cảnh Pháp sẽ đứng nhì bảng là khó tưởng tượng trong một bảng đấu gần như họ là vua.

Một điểm đáng chú ý ở World Cup 2014 là HLV Deschamps đã loại bỏ được những mầm mống nổi loạn trong nội bộ và đã xây dựng được hình ảnh một Les Bleus đoàn kết, đồng lòng và thi đấu rất tốt. Đây có thể được xem là yếu tố giúp Pháp sớm hoàn thành mục tiêu vòng bảng và đi tiếp vào vòng trong. Tiếp Thụy Sĩ sẽ là nấc thang thứ 2 giúp đoàn quân áo lam hiện thực hóa tham vọng này.

Không ai trách đoàn quân của HLV Deschamps ở trận ra quân vì nhiều áp lực khác nhau, điều mà người ta nhìn nhận ở vị HLV này là sơ đồ 4-3-3 đang vận hành khá ổn, trong đó Griezmann chơi ở cánh trái thay Ribery để đảm bảo sơ đồ vận hành một cách trơn tru và Valbuena ở cánh đối diện giúp cân bằng đội hình.

Các miếng đánh của Pháp khá nhịp nhàng, nếu Ribery không chấn thương thì có lẽ đội hình này sẽ hoàn thiện hơn rất nhiều. Điểm làm cho Pháp hơi lo ngại chính là tinh thần thi đấu không ngại va chạm của Pogba, bởi nếu nhận thẻ, cầu thủ này sẽ làm hỏng đi mắt xích quan trọng ở tuyến giữa.

Dẫu sao, tất cả vẫn chỉ là khởi đầu. Một khi Pháp đã nóng máy và thông nòng thì khó mà cản bước được các hậu bối của Zidane.

(Bạn đọc: Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục