Pháp có thể lên ngôi tại EURO 2024?

07:04 Thứ bảy 29/06/2024

Sau ba trận vòng bảng, đã có những nghi ngờ về khả năng nâng cao chức vô địch của Les Bleus hè này.

Vòng bảng của Giải vô địch bóng đá châu Âu 2024 vừa kết thúc và chúng ta đã có cái nhìn khái quát về những ứng cử viên tiềm năng.

Bước vào giải đấu, Pháp là đội được đánh giá cao nhất, nhưng sau ba màn trình diễn mờ nhạt và một vài ca chấn thương, một số nhà cái đang cân nhắc lại tỷ lệ cược về khả năng Les Bleus nâng cao chiếc cúp Henri Delaunay.

Pháp vượt qua vòng bảng một cách khó nhọc.

Trong trận đấu đầu tiên của vòng bảng, Pháp đã đánh bại Áo một cách sít sao nhờ bàn phản lưới nhà của Maximilian Wober. Tiếp tục, Les Bleus đã tiếp đón Hà Lan trong một trận cầu rất được mong đợi, nhưng nó đã kết thúc với tỷ số hòa không bàn thắng. Cuối cùng, trận hòa 1-1 là những gì đội bóng áo lam thu được khi Mbappe trở lại ở loạt trận thứ 3.

Điểm tích cực là Pháp mới chỉ để thủng lưới 1 bàn trong cả 3 trận. Nhưng rốt cuộc, họ chỉ tích lũy được năm điểm, đồng nghĩa là Những chú Gà trống Gaulois đã tiến vào vòng đấu tiếp theo với vị trí nhì bảng D.

Đối thủ của Pháp ở vòng 16 đội là Bỉ, một đội bóng đang gặp còn nhiều khó khăn hơn cả thầy trò Didier Deschamps. Với 4 điểm sau 3 trận, Quỷ đỏ phải chờ đợi kết quả của trận đấu cùng giờ mới biết mình chắc chắn đến được với vòng đấu tiếp theo. Dù được đi tiếp, nhưng đoàn quân của Dominico Tedesco có rất nhiều vấn đề cả trong và ngoài sân cỏ.

Mặc dù Pháp có thể sẽ được cho là đội cửa trên ở vòng 16 đội, nhưng họ cũng không thể chủ quan trước người Bỉ. Nếu Kylian Mbappe vẫn còn bị ảnh hưởng bởi chiếc mũi bị gãy và không thể ghi bàn, Pháp sẽ gặp khó khăn và lại phải chờ đợi một khoảnh khắc xuất thần nào đó để tránh bị loại sớm ở giải đấu.

Pháp rơi vào nhánh đấu khó.

Trong trường hợp vượt qua Bỉ, Pháp sẽ đối đầu với Bồ Đào Nha hoặc Slovenia. Đây đều là hai đối thủ khó nhằn, và không dễ để Les Bleus lấy được tấm vé vào bán kết. Sau đó, ở cùng nhánh này vẫn còn đó những Đức và Tây Ban Nha, hai đội bóng đang có phong độ cao nhất giải đấu năm nay.

Đó sẽ là một chặng đường khó khăn phía trước đối với đội tuyển Pháp, và tất cả sẽ lại trông cậy vào Mbappe, người đang khao một khát danh hiệu lớn. Kể từ khi Pháp vô địch FIFA World Cup năm 2018, Mbappe đã thất bại ở trận chung kết UEFA Champions League với Paris Saint-Germain năm 2020, và vào năm năm 2021, Pháp đã thua Thụy Sĩ ở vòng 16 đội EURO.

Mbappe và đội tuyển Pháp đang rất muốn bổ sung thêm một danh hiệu nữa cho thế hệ vàng của bóng đá nước này. Mặc dù khởi đầu chậm chạp, họ vẫn có đủ cơ hội giành chức vô địch châu Âu lần thứ ba.

(Bạn đọc: Đăng Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Đăng Nguyễn | 07:04 29/06/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục