Pháo thủ bắn hạ "Chích chòe": Chiến thắng, tốp 3 và hơn thế nữa

07:30 Thứ ba 02/04/2019 | 1

TinTheThao.com.vnĐội chủ sân Emirates có thể đặt nhiều kì vọng hơn sau trận thắng quan trọng trước Newcastle United trên sân nhà.

Đoàn quân của HLV Unai Emery đã đứng trước cơ hội bức phá trên BXH sau trận thua của Tottenham Hotspur trước Liverpool. Đáng chú ý, trận thắng 2-0 trước Manchester United là tiền đề quan trọng giúp The Gunner chen chân vào vị trí giành vé dự Champions League mùa giải năm sau. Với phong độ ấn tượng, Arsenal đã không khiến các CĐV nhà thất vọng.

Hai pha lập công của Aaron Ramsey và Alexandre Lacazette đã chính thức đưa Pháo thủ lên vị tri thứ ba Premier League với 63 điểm có được. Tuy nhiên, nhìn những phản ứng của fan hâm mộ trong trận đấu vừa qua, người ta đã thấy được ánh bình minh đang chờ Unai Emery và các học trò. Có lẽ bầu không khí tại Emirates đã thay đổi.

Pháo thủ bắn hạ

 Arsenal đã có màn bứt phá ngoạn mục.

Ở 20 phút cuối trận, Shkodran Mustafi dù là một trung vệ đã dốc bóng thẳng xuống biên phải và tung ra một đường tạt "siêu tệ". Thế nhưng, thay vì chỉ trích các CĐV đã vổ tay tán dương và khích lệ tinh thần cho trung vệ người Đức. Không ngây ngất và say đắm vì hạnh phúc, nhưng cũng không còn trống rỗng và thất vọng nữa, đó là cảm giác của những người yêu mến Arsenal vào lúc này.

Có cảm giác đây chính là khởi đầu của một điều gì đó mới mẻ dù mùa giải không còn dài nữa. Fan hâm mộ Pháo thủ không còn hát vang "Arsenal của chúng tôi đã trở lại" khi đội nhà bất bại 22 trận, kéo dài từ tháng 8 đến tháng 12, trong đó có 11 trận thắng liên tiếp. Họ đã thực tế hơn rất nhiều, nhưng vẫn tràn đầy hy vọng.

Nếu so sánh đây là một mối quan hệ, những tuần đầu tiên của Unai Emery với Arsenal chính là những buổi ăn tối lãng mạn cùng đóa hoa trên bàn. Giờ đây tình hình đã thay đổi, cả hai đều thận trọng hơn và hướng đến tương lai tươi sáng cùng nhau. Đội chủ sân Emirates đã tạo nên cuộc bứt phá ngoạn mục ít ai có thể ngờ đến.

Pháo thủ bắn hạ

 Unai Emery đang tận hưởng những ngày tháng êm đềm tại London.

Với 63 điểm trong tay, Arsenal chính thức cân bằng số điểm mình có được so với mùa giải trước dù vẫn còn đó 7 trận đấu. Và lần gần nhất The Gunner để thua trên sân nhà đã từ tháng 8 trước Manchester City. Chưa dừng lại ở đó, vài tuần trước đoàn quân của Unai Emery vẫn còn kém đại kình địch Tottenham Hotspur đến 10 điểm.

Dĩ nhiên chiến thắng trước Newcastle United không đáng ăn mừng đến mức phải cùng nhau ra đường nhảy múa. Nhưng trong cuộc họp báo sau trận, chiến lược gia người Tây Ban Nha thừa nhận ông đang hài lòng với những gì đang diễn ra. Mục tiêu tiên quyết của ông đó là tạo mối quan hệ vững chắc giữa cầu thủ và các CĐV.

Cựu thuyền trưởng PSG sau đó mới nghĩ đến việc đi tìm sự nhất quán trong lối chơi, giúp các cầu thủ hiểu được vai trò của mình là gì. Những chia sẻ nói trên cho thấy Unai Emery đang rất hạnh phúc với nền tảng vững chắc do chính tay mình gầy dựng. Giờ đây điều The Gunner cần nghĩ đến đó là khâu chuyển nhượng.

Pháo thủ bắn hạ

 Nhà cầm quân 47 tuổi đang thành công với kế hoạch mình đề ra.

Người ta hay ví von rằng việc Aaron Ramsey ra sân thi đấu chẳng khác gì một trò đùa vào lúc này. Thay thế cầu thủ người Xứ Wales là việc Arsenal có thể không cần làm. Bởi lẽ khi để tiền vệ sinh năm 1990 sang Juventus, ban lãnh đạo Pháo thủ đã cho thấy những thiếu sót trong công tác điều hành. Ngân sách hạn chế của đội chủ sân Emirates cũng là một vấn đề đau đầu khác.

Arsenal phải nhanh nhạy, chính xác và kĩ lưỡng trong việc đưa ra quyết định ở kì chuyển nhượng mùa Hè 2019. Nhưng dù thế nào đi nữa, việc xếp thứ ba vào lúc này có thể xem là một kì tích đối với Unai Emery và các học trò. Và trận thắng này sẽ là tiền đề quan trọng cho những gì chiến lược gia người Tây Ban Nha sắp làm. 

Giang Nam | 06:30 02/04/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục