“Phan Văn Long lên U.19 Việt Nam đá tiền vệ là trái sở trường”

23:33 Chủ nhật 19/10/2014

Là người dạy dỗ và dìu dắt Phan Văn Long từ nhiều năm nên HLV Phan Công Thìn của tuyển U.21 Báo Thanh Niên tiết lộ rằng sở trường của Văn Long là đá tiền đạo mũi nhọn chứ không phải tiền vệ phải như khi lên tuyển U.19 Việt Nam.

Phan Văn Long chơi khá hay trong màu áo tuyển U.21 Báo Thanh Niên (ảnh Ngọc Quỳnh)

Khi được phóng viên thắc mắc tại sai lại sử dụng Phan Văn Long, một cầu thủ chuyên đá vị trí tiền vệ biên ở tuyển U.19 VN suốt một thời gian qua, cho vai trò tiền đạo cắm ở tuyển U.21 Báo Thanh Niên, HLV Phan Công Thìn đã bật mí: “Do mọi người chỉ mới biết Phan Văn Long thời gian gần đây khi em đá ở tuyển U.19 VN chứ ở đội Đà Nẵng, tôi đã dạy em từ rất lâu rồi nên tôi nói cho các bạn biết là Văn Long từ trước giờ chuyên đá tiền đạo cắm ở đội trẻ SHB.Đà Nẵng. Năm 2012, ở giải U.17 quốc gia, Văn Long đá trên hàng công và gần như một mình em ghi bàn cho cả đội, giúp U.17 Đà Nẵng vô địch. Vì đã huấn luyện Văn Long từ nhỏ nên tôi mới dùng em đá tiền đạo chứ người khác đều nghĩ Văn Long đá tiền vệ phải do em chơi thành công ở vị trí này khi lên tuyển U.19 VN”.

HLV Phan Công Thìn đánh giá Phan Văn Long là cầu thủ tuy mỏng người nhưng có sức rướn tốt, kỹ thuật cá nhân khéo léo và rất mạnh trong khâu đột phá, qua người. Dù vậy, cựu danh thủ một thời của bóng đá Quảng Nam Đà Nẵng cũng cho rằng Văn Long còn thiếu kinh nghiệm nên đôi khi lạm dụng kỹ thuật, cầm bóng nhiều và chuyền không chính xác.

Trong 3 giải đấu liền của tuyển U.19 VN vừa qua ở Brunei, Hà Nội và ở Myanmar, Phan Văn Long nổi lên như một gương mặt sáng giá trong tay HLV Guillaume Greachen và được ví như một mũi khoan lợi hại bên hành lang cánh của U.19 VN. Tại giải U.19 ĐNÁ mở rộng ở sân Mỹ Đình, Phan Văn Long chơi tuyệt hay và có pha làm bàn cực đẹp bằng cú vẩy má ngoài tung lưới U.19 Myanmar.

Phan Văn Long và pha ghi bàn bằng cú vẩy má ngoài tung lưới tuyển U.19 Mynamar tại sân Mỹ Đình ở giải U.19 ĐNÁ mở rộng (ảnh Tùng Lê)

Ở VCK U.19 châu Á vừa rồi, Phan Văn Long đã hợp cùng Thanh Tùng tạo thành gọng kềm khiến cho sức tấn công của tuyển U.19 VN trở nên mạnh mẽ, biến hóa hơn rất nhiều. Dù không được thi đấu ở giải U.21 quốc gia nhưng Phan Văn Long vẫn được BHL đội U.21 Báo Thanh Niên đặc cách tuyển chọn (cùng với Hồ Tuấn Tài) để tăng cường chuyên môn lẫn sức hút với người hâm mộ tại giải U.21 quốc tế.

Ở hiệp 1, trận ra quân gặp U.21 Singapore chiều nay, Phan Văn Long chơi nổi bật nhất phía tuyển U.21 Báo Thanh Niên dù anh chỉ có 4 ngày để tập trung cùng đội. Ở hiệp 2, khi đã có bàn thắng làm vốn, để dưỡng sức cho Văn Long, HLV Phan Công Thìn đã rút cậu học trò cưng ra và đưa Hồ Tuấn Tài vô thay.

Với năng lực chuyên môn đã được khẳng định, tương lai của Phan Văn Long khá sáng sủa. HLV Phan Công Thìn cho hay: “Chuyên môn của Văn Long đã được em chứng tỏ trong màu áo tuyển U.19 VN nên trong tư cách HLV của tuyến trẻ đội SHB.Đà Nẵng tôi sẽ đề xuất để Phan Văn Long được lên đội 1 SHB.Đà Nẵng thi đấu ở V.League 2015. Quyết định cuối cùng sẽ do anh Lê Huỳnh Đức đưa ra”.

Nguyên An | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục