Phân tích tỷ lệ châu Á trận M.U - Aston Villa: Cơn mưa gôn tại nhà hát

14:26 Thứ hai 22/04/2013

Trong bối cảnh đang hướng tới chức vô địch hạng đấu cao nhất nước Anh lần thứ 20, những bữa tiệc bàn thắng trên sân nhà sẽ là món quà không thể ý nghĩa hơn của M.U dành tặng cho các CĐV và màn tiếp đón Aston Villa đêm nay cũng không phải ngoại lệ.

Khả năng sẽ có mưa gôn tại Old Trafford

Với tỷ lệ 0:1 3/4, lựa chọn M.U sẽ là hơi mạo hiểm bởi Aston Villa dù sao cũng đang phải chiến đấu thoát khỏi nhóm tụt hạng. Phe khách sẽ phải mạo hiểm tấn công tìm kiếm chiến thắng ngay tại hang Quỷ. Một khi Aston Villa chọn lối chơi cống hiến thì chẳng có lý do gì M.U phải chơi phòng thủ, đặc biệt trong bối cảnh chức vô địch đã gần như nằm chắc trong tay. Việc chỉ số cởi mở được đẩy lên mốc 3 1/4, cao nhất vòng 34, cho thấy các nhà cái đánh giá rất cao tính cống hiến của cặp đấu này.

Nhìn lại quá khứ, những màn so kè giữa hai đội luôn cởi mở với những cơn mưa bàn thắng. Trong 6 lần so tài gần nhất, đã có tổng cộng 21 bàn thắng được ghi, trung bình 3,5 bàn/trận. Nếu nhà đầu tư nào lựa chọn đều tay vào chỉ số cởi mở trong 6 trận đó, chắc chắn đã được nở nụ cười mãn nguyện bởi chỉ 1 trận kết thúc dưới 2,5 bàn. Trận lượt đi mùa này, Aston Villa và M.U cũng mang lại những cảm xúc hết sức đặc biệt cho những NHM đam mê lưới rung. Đội chủ sân Villa Park dẫn trước 2 bàn nhưng sự xuất sắc của Chicharito đã giúp M.U lật ngược thế cờ, thắng 3-2.

Mùa này, M.U và Aston Villa không phải là những đội bóng có nhiều trận cởi mở trên BXH tổng hợp. Nhưng nếu chia riêng sân nhà và sân khách, M.U và Aston Villa lại rất được nhiều nhà đầu tư ưa thích theo từng hạng mục. Đó là M.U trên sân nhà và Aston Villa trên sân đối phương. Sau 16 cuộc ra quân tại Old Trafford mùa này, thầy trò Sir Alex đạt tỷ lệ trên 2,5 bàn tới 75%. Con số này quá ấn tượng nếu so sánh với những trận sân khách của Quỷ đỏ khi chỉ có 52,9% trận hơn 2,5 bàn. Trong khi đó, Aston Villa lại ngược lại, đạt 62,5% số trận trên sân khách hơn 2,5 bàn nhưng tại sân nhà chỉ đạt 47,1%. Đêm nay, thế mạnh của M.U và Atson Villa giao thoa nhau tất nhiên là cơ sở hy vọng vào 1 trận cầu cởi mở.

Ngoài ra, cần phải nhắc thêm Aston Villa thường hay vỡ trận trong những chuyến hành quân tới sân của những ông lớn. Cả 2 thất bại đau đớn nhất của The Villa mùa này đều trên sân của những đội đang trong tốp 4. Đó là cú gục ngã 0-5 trên sân Man City và đặc biệt thất bại nhục nhã 0-8 trước chủ nhà Chelsea. Nếu tính rộng hơn trước những chủ nhà đang trong nhóm dự Cúp châu Âu mùa tới, đội chủ sân Villa Park đều hứng chịu những thất bại với ít nhất 2 bàn thua.

Một số nhà đầu tư chưa thật sự tin tưởng vào chỉ số cởi mở bởi họ cho rằng những trận gần đây của M.U thường không nhiều bàn thắng. Tuy nhiên, cần phải nói thêm là tại “nhà hát của những giấc mơ”, số pha ăn của thầy trò Sir Alex tăng theo thứ tự của các đội từ trên xuống dưới. Trên sân nhà, Van Persie và các đồng đội chỉ ghi 1 bàn vào lưới Man City, ghi 2 bàn vào lưới Arsenal, Tottenham, Everton, Liverpool và làm thủng lưới của Norwich, Sunderland, Stoke, Newcastle, Wigan tới ít nhất 3 lần.

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục