Phân tích tỷ lệ châu Á trận Arsenal - Wigan: Pháo nổ cuối trận

16:01 Thứ ba 14/05/2013

Tỷ lệ handicap chính đầu trận lên tới 0:1 1/2 giúp Wigan được đánh giá ở khả năng thắng theo châu Á cao hơn so với Arsenal. Song, không vì thế mà thiếu cơ hội đầu tư vào “Pháo thủ”. Trong trường hợp Arsenal đang thua hoặc có tỷ số hòa sau 45 phút đầu tiên, NHM hoàn toàn có thể đặt niềm tin vào thày trò Wenger trong hiệp 2.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi




Wigan cả trận

Bỏ qua chiếc Cúp FA lịch sử, Wigan phải hành quân đến sân của Arsenal với mục tiêu giành trọn 3 điểm nếu không muốn sớm phải chia tay Premier League trước 1 vòng đấu. Khó khăn cho thầy trò Martinez là không những phải thi đấu trên sân của “Những khẩu thần công”, mà đối thủ của họ cũng rất quyết tâm giành số điểm tối đa để trở lại với nhóm dự Champions League mùa tới. Không dễ để Wigan vượt qua Arsenal, như cái cách họ đánh gục Man City trong trận chung kết FA Cup, nhưng hoàn toàn có thể tin tưởng đội chủ sân DW sẽ có kết quả hòa hoặc không thua cách biệt.

Arsenal (phải) sẽ thắng sát nút?

Wigan đang trong nhóm tụt hạng nhưng không vì thế mà xem thường họ. Với thành tích 10/13 trận vừa qua thắng theo châu Á, đoàn quân dưới quyền Martinez thực sự là “thần tài”, trở thành cứu cánh của không ít nhà đầu tư trong bối cảnh các ông lớn đều có chỉ số niềm tin rất thấp. Một điều đặc biệt là thành tích ấn tượng trên của đội bóng thuộc vùng Greater Manchester được thực hiện trước rất nhiều những đội bóng mạnh như Man City, Tottenham hay Everton.

Arsenal được các nhà cái đánh giá cao ngất ngưởng tại tỷ lệ 0:1 1/2, nhưng không có nghĩa họ sẽ dễ dàng vượt qua đối thủ. Chắc chắn, lối chơi đập nhả của Pháo thủ sẽ gặp vô vàn khó khăn trước những cầu thủ giầu thể lực của Wigan. Hơn nữa, mùa này, thày trò Wenger chưa bao giờ là sự lựa chọn tin cậy. Trong 4 trận vừa qua, đoàn quân dưới quyền Giáo sư người Pháp đều phụ bạc lại niềm tin của nhà đầu tư. Trước Wigan, e rằng đội chủ sân Emirates sẽ tiếp tục là “cửa tử”.

Arsenal hiệp 2

Nói thế không có nghĩa là hết cửa đầu cơ vào Arsenal. Trong trường hợp Arsenal không thắng khi bước vào giờ nghỉ giải lao, đó sẽ là thời điểm rất tốt để đưa ra những lựa chọn vào Pháo thủ. Dù 3 bàn thắng trong 3 trận vừa qua đều được các học trò của chiến lược gia người Pháp thực hiện trong 45 phút đầu, nhưng không thể phủ nhận mùa này Arsenal chỉ thực sự chơi tốt sau giờ nghỉ giải lao. Nếu giải đấu cao nhất nước Anh chỉ tính kết quả trong hiệp 2, thì Arsenal chứ không phỉa M.U mới là đội vô địch.

Để dễ hiểu hơn việc Arsenal chỉ thực sự chơi tốt trong hiệp 2, có thể so sanh số bàn thắng và bàn thua của họ trong 2 hiệp. Tính đến trước lần tiếp đón Wigan đêm nay, hiệp 1, số bàn thắng - thua của Arsenal lần lượt là 40,3% - 58,3%. Trong khi con số tương tự của hiệp 2 là 59,7%-41,7%. Điều đặc biệt là càng về cuối trận, số pha lập công của Arsenal càng tăng. Trong khoảng 15 phút cuối, số pha ăn mừng của Arsenal lên tới 18 lần, chiếm đến 26,8%.

Tất nhiên, niềm tin vào Arsenal hiệp 2 còn được cấu thành từ Wigan. Trái ngược với đối thủ, Wigan lại chơi không thật tốt sau thời điểm 2 bên đổi sân. Hiệp 1, thày trò Martinez chỉ thủng lưới 26 lần nhưng trong hiệp 2 số lần để đối phương ghi bàn của họ lên tới 41 lần, chiếm tới 61,2% cả trận. Lượt đi, Arsenal rời sân Wigan với 3 điểm nhờ bàn thắng duy nhất trong hiệp 2. Rất có thể một kịch bản tương tự sẽ diễn ra trong lần tái đấu này.
00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục