Phân tích tỷ lệ châu Á đêm nay và rạng sáng mai: Thận trọng cửa trên

15:37 Thứ ba 04/06/2013

Vòng loại World Cup 2014 khu vực châu Á đang bước vào những vòng quyết định. Dù chỉ còn 2 lượt đấu nữa là khép lại, nhưng châu lục đông dân nhất thế giới vẫn chưa xác định được cái tên nào đến Brazil năm tới. Trong loạt trận hôm nay, nhiều khả năng “cửa dưới” sẽ tiếp tục là sự lựa chọn khả quan với nhiều nhà đầu tư.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi

 

 


Châu Á vốn được xem là vùng trũng của bóng đá thế giới. Lâu nay, các trận đấu tại châu lục chiếm khoảng 60% dân số toàn cầu luôn tiềm ẩn rất nhiều bất ngờ. Đó là nơi mà hoạt động mua bán điểm, dàn xếp tỷ số diễn ra tràn lan nhất. Ngay cả những trận đấu thuộc cấp ĐTQG cũng thường xuyên bị các nhà cái, hay tổ chức nào đó giật dây. Đơn cử như mới đây, LĐBĐ Ấn Độ đã phải cấm thi đấu vĩnh viễn rất nhiều tuyển thủ do dính lứu đến cá độ khi đang làm nhiệm vụ ĐTQG.

Nhật Bản (phải) sẽ gặp nhiều khó khăn trước Australia

Không phải ngẫu nhiên mà trên BXH tỷ lệ châu Á, đa phần những ĐT mang lại nhiều niềm vui cho nhà đầu tư nhất lại là những đội bóng yếu, thường xuyên phải ra sân với vị thế của kẻ “thấp cổ bé họng”. Bangladesh, Palestine hay Nepal, những đội không còn góp mặt ở vòng bảng cuối đều đang đứng đầu BXH TLCA. Trong khi đó, Nhật Bản, Hàn Quốc hay Australia, những ĐT được đánh giá rất cao nhưng lại có số trận vượt quá mốc TLCA chưa đến 50%.

Khó có thể khẳng định những cấu thủ Nhật Bản hay Hàn Quốc tham gia dàn xếp tỷ số, nhưng những con số thống kê trên cũng mang đến những ý tưởng đầu tư cho nhiều NHM châu Á. Đó là những lựa chọn vào cửa dưới, đặc biệt trong loạt trận hôm nay. Không loại trừ khả năng, những đội bị đánh giá thấp hơn như Australia, Iran hay thậm chí là cả Lebanon mới là những “thần tài” của nhiều nhà đầu tư.

Vòng này, Australia sẽ phải làm khách trên sân của Nhật Bản, ĐT đang đứng đầu bảng B với 13 điểm. ĐT xứ sở Kangeroo sẽ không được phép thua nếu không muốn phải đến với ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh vào năm sau bằng con đường vé vớt. Hiện xếp thứ 3, kém Jordan, đội đứng thứ 2 có 1 điểm nhưng lợi thế cho Australia là họ thi đấu ít hơn đối thủ 1 trận. Rõ ràng, với tỷ lệ 0:1/2, Australia sẽ là sự lựa chọn cực kỳ khôn ngoan. Cần biết thêm là 6 lần đụng độ gần nhất, Australia đều bất bại.

Ở trận đấu còn lại trong bảng B giữa Oman và Iraq, hai đội đang đứng cuối bảng. Dù vậy, cánh cửa đến Brazil sẽ mở toang với đội nào giành chiến thắng. Iraq phải làm khách trên sân của Oman. Nhưng lợi thế của họ là chỉ cần hòa là mang lại niềm vui cho nhà đầu tư châu Á. Hơn nữa, Iraq có chỉ số niềm tin cao hơn hẳn so với chủ nhà. Iraq được mệnh danh là ông vua sân khách với tỷ lệ thắng theo châu Á tới 80%.

Ở bảng A, sự lựa chọn sẽ khó khăn hơn đôi chút nhưng không vì thế mà thiếu đi niềm tin vào cửa dưới. Qatar không được đánh giá cao bằng Iran nhưng bù lại, họ có điểm tựa sân nhà. Trong khi đó, Hàn Quốc phải thắng cách biệt mới vượt qua mốc TLCA. Ở lần làm khách gần nhất trước chủ nhà Lebanon, thậm chí ĐT xứ sở Kim chi còn ra về với thất bại 1-2.
00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục