Phân tích tỷ lệ châu Á đêm nay và rạng sáng mai: Aston khó phá dớp

16:24 Thứ hai 29/04/2013

Không thật hấp dẫn về mặt tên tuổi, nhưng 2 cặp Aston Villa - Sunderland tại Premier League và Betis - Deportivo tại La Liga lại được bù đắp bởi yếu tố động lực. Cả 4 đội trên sẽ nhập cuộc với tinh thần của trận chung kết khi lưỡi hái tử thần và cánh cửa trời âu đang vẫy gọi. Ở những màn so kè kiểu này, cửa dưới và chỉ số cởi mở sẽ là những lựa chọn hợp lý.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi




Aston (trái) khó thắng Sunderland

Aston sợ chấp 1/4

Với điểm tựa Villa Park, Aston Villa rất muốn giành trọn 3 điểm để vừa nới rộng khoảng cách với nhóm tụt hạng, vừa kéo Sunderland xuống khu vực nguy hiểm. Song, lại không tìm ra nhiều lý do để thày trò Paul Lambert giành chiến thắng, đặc biệt dưới góc độ TLCA. Có quá nhiều những thống kê đang quay lưng lại với đội bóng đứng 16 mùa trước.

Đầu tiên, Aston Villa không có duyên với những trận xuất hiện tỷ lệ 0:1/4 mà họ là cửa trên. Mùa này, có 6 lần đội chủ sân Villa Park ra quân với tỷ lệ này với kết quả hết sức thất vọng: chỉ 2 lần mang lại niềm vui cho nhà đầu cơ. Đáng nói là 6 màn tỷ thí đó, “The Villa” đều được chơi trên sân nhà và tất nhiên, đối thủ cũng chỉ tầm tầm như Sunderland.

Tiếp đến, đang có một cái dớp đeo bám Aston Villa trên sân nhà từ đầu năm 2013 đến trước màn tiếp đón Sunderland đêm nay. Đó là tại Villa Park, cứ sau 1 trân thắng hoặc hòa, đoàn quân dưới quyền Paul Lambert sẽ phải đón nhận 1 thất bại. Nếu tuân theo đúng quy luật trên, trận này Aston Villa sẽ thua bởi trận sân nhà gần nhất, họ hòa Fulham 1-1.

Cuối cùng, Sunderland chưa bao giờ được xem là đối thủ dễ chơi cho Aston Villa. Kể từ khi xuất hiện tỷ lệ handicap, trên sân nhà, Aston Villa luôn là cửa trên trước “Mèo đen”. Điều đặc biệt, Aston Villa chỉ thắng khi chấp Sunderland từ 3/4 trở lên. Còn những lần chấp dưới 1/2, Aston Villa đều thua TLCA. Đơn cử là trận lượt về mùa 2011/12, Aston để Sunderland ra về với 1 điểm dù đầu trận, Aston chấp 1/4.

Trên 2,5 bàn Deportivo

Việc tỷ lệ tổng bàn thắng chính trận Betis và Deportivo được đẩy lên 2 3/4 phần nào cho thấy nhà cái đánh giá rất cao tính cởi mở của cặp đấu muộn nhất vòng 33 La Liga. Nhìn lại quá khứ, đây cũng là lần đầu tiên trong 4 mùa qua, chỉ số cởi mở trong những cuộc đối đầu giữa Betis và Deportivo chạm mốc 2 3/4.

Tất nhiên, không phải vô cớ mà các tổng mạng đánh giá cao khả năng trận này có nhiều bàn thắng. Trong những màn ra quân vừa qua, Betis và Deportivo đều được xem là “thần tài” của những nhà đầu cơ đam mê lối chơi cống hiến. Nếu Betis có 7/8 trận vừa qua từ 3 pha ăn mừng trở lên, thì Deportivo cũng không hề kém cạnh với 10/13 cuộc ra quân vừa qua vượt mốc 2,5 bàn.

Song, niềm tin vào cơn mưa gôn không chỉ dựa vào những thống kê khô khan trên, mà còn đến từ động lực của hai đội. Betis đang hướng tới một vị trí được quyền dự Cúp châu Âu mùa tới, còn Deportivo rất cần điểm để chạy thoát khỏi nhóm xuống hạng. Hai đội sẽ ra sân với tinh thần chẳng khác nào trận chung kết. Một khi màn so kè này sớm bị phá vỡ thế quân bình, càng có cơ sở để đưa ra những lựa chọn vào chỉ số cởi mở.
00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục