Phân tích: Tại sao Torres cần phải được đem cho West Brom mượn mùa sau?

23:18 Thứ tư 29/05/2013

Với một mùa giải quá thành công ở West Bromwich Albiol của Lukaku, việc ban lãnh đạo Chelsea có cân nhắc đến việc đem "bom xịt" Fernando Torres cho đội bóng có biệt danh "the Baggies" mượn cũng sẽ là điều hoàn toàn dễ hiểu. Nhưng tại sao?

Không cần phải nói gì nhiều, chỉ cần nhìn qua số bàn thắng ghi được là đã đủ hiểu rằng mùa giải vừa qua là một mùa giải không thể thành công hơn với Romelu Lukaku khi anh ghi được đến 17 bàn trong 35 trận đá chính cho the Baggies. Chính vì sự thành công ngoài sức tưởng tượng của "tiểu Drogba" mà chuyện Chelsea đem anh cho mượn ở mùa sau là điều không tưởng.

Cầu thủ 20 tuổi đã không chỉ ghi bàn liên tục mà anh còn khiến mình như "ở nhà" khi chơi trên mặt sân the Hawthorns. Anh chơi như một tiền đạo đẳng cấp trên dưới 30 tuổi và với bất kỳ HLV nào giành quyền kiểm soát Chelsea mùa hè này, dù là Jose Mourinho hay bất cứ ai khác, Lukaku gần như chắc chắn sẽ là một trong những lựa chọn hàng đầu trên hàng công của the Blues.

Cái mà Mourinho (hay vị HLV nào khác) cần phải trao cho Lukaku chính là cơ hội để khẳng định mình ở giải đấu cao nhất nước Anh, cũng như ông đã từng trao cho Raphael Varane cơ hội đó ở TBN vậy. Với một mùa giải chơi hết mình như mùa vừa qua, Lukaku cần phải được trọng dụng triệt để, trước khi anh tỏ ra chán nản và cảm thấy rằng mình không được đánh giá đúng mức, bởi có hàng chục đội bóng châu Âu đang mở rộng vòng tay chào đón anh.

Torres hoàn toàn có thể lặp lại kỳ tích của Lukaku ở West Brom - Ảnh: Internet

Lukaku đã chứng minh rằng anh hoàn toàn có thể ghi bàn một cách thường xuyên ở giải đấu cao nhất nước Anh, trong khi Torres thì không. Đúng là "El Nino" đã có những tiến bộ vượt bậc trong nửa mùa giải vừa qua, nhưng 8 bàn trong 36 trận chơi ở giải Ngoại Hạng là không bao giờ đủ với một đội bóng giàu tham vọng như Chelsea. Một phong độ ghi bàn như thế chắc chắn sẽ không thể đưa anh lên trên Lukaku hay Demba Ba hay thậm chí là một tiền đạo "khủng" nào đó chắc chắn sẽ cập bến Stamford Bridge trong hè này.

Chính vì thế mà Torres cần phải ra đi, phải đến một đội bóng nào đó nơi anh tránh xa khỏi ánh đèn sân khấu phù phiếm và tất cả những áp lực đi kèm để trở lại là chính mình, là "El Nino" từng làm mưa làm gió trong màu áo the Reds ngày nào. Để rồi sau đó, khi đã khôi phục lại được sự tự tin cần thiết, Torres sẽ trở lại trong màu áo xanh như là một cầu thủ đã được hồi sinh.

Nếu việc này được thông qua, Chelsea chắc chắn sẽ giành được những lợi ích không thể chối cãi có được từ một năm của Lukaku ở West Brom: sự tự tin và kinh nghiệm thi đấu ở Ngoại Hạng Anh. Và với những điều kiện trên, không lý do gì mà một vụ chuyển nhượng cho Torres tới West Brom lại không đạt được điều tương tự, dù anh vẫn rất giàu kinh nghiệm và đã vào tuổi xế chiều của sự nghiệp.

Có lẽ những điều này nghe hơi thiếu thuyết phục, nhưng ai cũng phải công nhận rằng chắc chắn Torres sẽ không bao giờ trở thành tiền đạo số một của Chelsea mùa sau, cho dù Cavani hay Falcao không đến Stamford Bridge đi chăng nữa, và đá trận có trận không chưa bao giờ là một cách để lấy lại phong độ cho một cầu thủ.

Tuy nhiên, nếu ở the Hawthorns, Torres sẽ luôn là tiền đạo số một của the Baggies. Và với sự quyết tâm làm lại cuộc đời ở Ngoại hạng, cùng với một chút may mắn, Torres sẽ lại trở lại là một "sát thủ" như anh đã từng là.

Bạch Yên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục