Phân tích: Tại sao Arsenal cần tiền vệ trụ La Liga 10 triệu bảng này?

23:39 Chủ nhật 23/06/2013

Trong khi hầu như mọi sự chú ý của fan Arsenal trong tuần qua đều đã và đang dồn về phía Gonzalo Higuain, hẳn nhiều người không để ý rằng HLV Wenger đã và đang tiến gần hơn với một mục tiêu thậm chí đáng để họ phải chờ đợi hơn, đó là tiền vệ trụ được đánh giá rất cao Asier Illarramendi của Real Sociedad.

Tờ The Mail khẳng định rằng cầu thủ trẻ này sẽ chỉ tiêu tốn khoảng 10 triệu bảng và rằng Pháo Thủ đang là đội dẫn đầu trong cuộc đua giành chữ ký của anh. Tiền vệ này chắc chắn không thể là một cái tên đáng chú ý như Higuain, nhưng anh lại là người mà Arsenal cần hơn tiền đạo Argentina.

Nếu đến Emirates, Illarramendi sẽ trám vào một trong những lỗ hổng lớn nhất trong hàng tiền vệ của họ. Pháo Thủ đang ngày đêm chờ một tiền vệ trụ như đất hạn chờ mưa rào. Họ đang cần một cầu thủ đầy kỷ luật, có khả năng chặn đứng các đợt tấn công của đối phương, bảo vệ bốn cầu thủ phòng ngự và giành lại bóng từ chân đối thủ.

Họ cần phải có một người không ngồi yên mỗi khi những cầu thủ nhỏ người và thường chấn thương như Jack Wilshere hay Santi Cazorla bị đối phương “hành hạ”, một người biết cách “ăn miếng trả miếng” với đối thủ và luôn khiến họ phải đắn đo mỗi khi muốn lao vào tắc bóng.

Illarramendi sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho tuyến giữa đang chắp vá của Arsenal - Ảnh: Internet

Nhưng cũng cần phải nói rằng Illarramendi không phải là mẫu cầu thủ to con mạnh mẽ. Với chiều cao chưa đầy 1m8, anh chắc chắn sẽ không phải là một kiểu Marouane Fellaini, Victor Wanyama hay thậm chí là Etienne Capoue. Nhưng điều quan trọng là nhận biết được sự thiếu sót của mình, Illarramendi luôn chơi với 120% sức lực và luôn luôn giữ cho mình một cái đầu lạnh.

Mùa rồi, Illarramendi đã có tổng cộng 121 lần tắc bóng thành công (13 lần nhiều hơn người tắc nhiều nhất đội Arsenal là Mikel Arteta). Anh cũng có thiên hướng lùi sâu về lấy bóng và luôn có những pha “bắt bài” đối phương một cách ngoạn mục.

Thêm vào đó, khả năng tham gia hỗ trợ tấn công của Illarramendi cũng rất đáng nể khi anh hoàn toàn có khả năng chuyền ngắn hoặc thậm chí là chuyền những đường chọc khe khó chịu cho đồng đội ở tuyến trên với đôi chân khéo léo “hiệu Tây Ban Nha” của mình.

Hơn nữa, Illarramendi dù gì cũng chỉ mới 23 tuổi, nghĩa là anh còn cả một tương lai ở phía trước và có thể sẵn sàng phục vụ đội bóng trong ít nhất là 8 năm nữa. Với sự có mặt của anh, người đồng hương Mikel Arteta cuối cùng cũng sẽ có cơ hội dâng cao hơn để đá hỗ trợ tấn công, điều mà anh không thể làm được trong mùa qua vì phải đóng vai tiền vệ trụ bất đắc dĩ.

Nhìn chung, 10 triệu bảng bỏ ra để có một tài năng như tiền vệ trụ Real Sociedad là hoàn toàn xứng đáng. Khó có thể nói nó sẽ xứng đáng hơn 25 triệu bảng được dành cho Higuain, nhưng chắc chắn rằng 10 triệu này sẽ được chi để mang lại lợi ích lớn nhất cho đội hình Arsenal hiện tại.

Bạch Yên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục