Phân tích: Shakhtar ra thời hạn mua Mkhitaryan cho Liverpool - trò "làm giá" rẻ tiền?

10:02 Thứ năm 27/06/2013

Liverpool đã được ra thời hạn 10 ngày tới để kết thúc vụ chuyển nhượng trị giá 25,5 triệu bảng cho tiền vệ Shakhtar Donetsk Henrikh Mkhitaryan.

Tuyển thủ Armenia đã không có mặt tại kỳ tập luyện trước mùa giải của đội bóng Ukraina và sắp bị kỷ luật vì anh đang muốn làm áp lực để buộc đội bóng cho mình đến Liverpool. Nhưng giám đốc Sergei Palkin, người vừa lên tiếng thừa nhận rằng ông không hề biết Mkhitaryan đang ở đâu, khẳng định rằng cầu thủ người Armenia sẽ không ra đi với giá rẻ.

Mkhitaryan sẽ không ra đi dưới 25,5 triệu bảng? - Ảnh: Internet

Shakhtar muốn nhận được đầy đủ số tiền mà họ đã ra giá và khẳng định rằng ngoài 10 ngày tới, họ sẽ đóng cửa chuyển nhượng và sẽ không bán thêm bất kỳ một cầu thủ nào nữa.

"Chúng tôi không biết Mkhitaryan đang ở đâu, chỉ có người đại diện của cậu ta biết mà thôi. Borussia (Dortmund) vừa mới đưa ra một lời đề nghị trị giá 19,5 triệu bảng đấy," Palkin tuyên bố với tờ Daily Star."Vụ chuyển nhượng này sẽ có giá trị trong khoảng 10 ngày tới. Nếu Mkhitaryan muốn ra đi, họ (Liverpool) sẽ phải trả đủ con số mà chúng tôi yêu cầu, nghĩa là 25,5 triệu bảng. 10 ngày sau, chúng tôi sẽ không mua bán gì nữa."

Tuy nhiên, nhiều người tinh ý khẳng định rằng đây chỉ là một chiêu bài nhằm "đôn giá" tiền vệ người Armenia lên hết mức có thể, nhưng là một chiêu trò thô thiển. Bởi lẽ không có lý nào giá trị của Mkhitaryan, một cầu thủ chỉ mới được "thử lửa" ở một giải đấu cấp thấp như Ukraina lại có giá trị đến 20 triệu bảng chứ đừng nói là 25 triệu, và cho dù việc Dortmund có thực sự hỏi mua anh với giá 19,5 triệu bảng đi nữa, thì việc Shakhtar từ chối là hoàn toàn phi logic.

Thêm vào đó, tại sao lại là 10 ngày mà không phải là 3 hay 15 ngày nữa? Shakhtar sợ điều gì sẽ xảy ra trong 10 ngày nữa? Nếu đóng cửa kỳ chuyển nhượng chỉ sau 10 ngày nữa thì họ sẽ xoay xở ra sao trong mùa giải mới, khi vừa bán đi hai trụ cột là Willian và Fernandinho? Tất cả những câu trả lời của những câu hỏi trên đều cho ta thấy một điều, đây rõ ràng chỉ là một "chiêu" làm giá Mkhitaryan mà thôi.

Dù sao đi nữa thì Liverpool vẫn đang nắm đằng chuôi và họ không cần phải vội vàng, vì với 25 triệu bảng đó, họ đã có thể mua được Thiago Alcantara + Cristian Tello (25 triệu là giá trị phá vỡ hợp đồng của 2 cầu thủ này) rồi. Nếu không bán vội, kẻ thiệt thòi sẽ là Shakhtar.

Bạch Yên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục