Phân tích: Nếu thông minh, Kompany sẽ tránh Barcelona càng xa càng tốt!

21:01 Chủ nhật 28/04/2013

Cách đây vài tuần, Fernando Torres chỉ chơi được có vỏn vẹn 25 phút trong trận thua của Chelsea trước Manchester City ở bán kết cúp FA, và mặc dù không thể tạo được ảnh hưởng lớn lên kết quả trận đấu, anh cũng đã hùng hồn chứng tỏ rằng tại sao Barcelona rất, rất không cần Vincent Kompany trong hè này.

Chỉ trong vòng 20 giây có mặt trên sân, Torres đã có thể gây một sức ép đủ lớn trên Kompany để khiến anh này lóng ngóng đánh đầu hụt, từ đó dẫn đến bàn thắng tuyệt đẹp của Demba Ba.

Không lâu sau đó, Fernando Torres đã di chuyển thông minh để loại bỏ sự đeo bám của Vincent Kompany và nhận đường chuyền của Juan Mata trong một tư thế không thể thuận lợi hơn. Tuy nhiên, Torres đã bước hụt chân và để cơ hội vuột qua khỏi tầm tay mình.

Và rồi trong những phút bù giờ, lại là một tình huống đáng tranh cãi giữa bộ đôi người Bỉ và TBN này, khi Kompany nghĩ rằng đó là một trong những cú tắc tốt nhất trong sự nghiệp của mình, còn tập thể Chelsea thì lại nghĩ rằng đó là một quả penalty mười mươi.

Kompany đã kiểm soát bóng không tốt và đã phải nắm áo Torres rất lộ để ngăn cản tiền đạo người TBN khi anh đang giơ chân chuẩn bị sút. Hẳn ai cũg còn nhớ rằng ở trận Arsenal - Norwich cách đây không lâu, đội bóng nhược tiểu đã bị trừng phạt bởi một quả penalty vì một lỗi kéo áo tương tự với Olivier Giroud.

Chỉ một Torres đang sa sút cũng đủ làm cho Kompany phải "vã mồ hôi" - Ảnh: Internet

Qua trận đấy này, ai nấy cũng đều sẽ nhận thấy rằng Kompany đã sa sút nhiều kể từ khi cùng Manchester City vô địch mùa trước. Trước Chelsea, anh vẫn còn đó thứ sức mạnh khó chống đỡ, khả năng không chiến tuyệt vời và sự quyết đoán của một hậu vệ hàng đầu giải Ngoại Hạng.

Tuy nhiên, trước một tiền đạo (đã không còn) quá khéo léo như Fernando Torres, trung vệ đội trưởng của tuyển Bỉ và Man City đã tỏ ra khá lóng ngóng và "chân gỗ". Đây cũng là điểm yếu cơ bản của Kompany mỗi khi phải đối mặt với các tiền đạo cao lớn nhưng kỹ thuật của đối phương (Torres, Van Persie,...).

Nếu Barcelona tìm hiểu kỹ hơn những tình huống kể trên, họ sẽ nhận ra rằng Kompany không phải là mẫu trung vệ mình cần. Bởi lối chơi tiki-taka của Barca đòi hỏi các hậu vệ phải có chân chuyền tốt, hoạt động cách khung thành rất xa và vì thế, cũng phải rất nhanh nhẹn và cơ động để quay về hỗ trợ phòng ngự kịp thời.

Tất cả những yếu tố trên, Kompany đều không đáp ứng được. Thêm vào đó, thể hình to lớn và sức mạnh của anh cũng sẽ không có nhiều chỗ dùng ở La Liga, nơi một trận đấu thường được quyết định bởi yếu tố chiến thuật và kỹ thuật nhiều hơn là sức mạnh cơ bắp.

Rõ ràng, Kompany không hề hợp với lối chơi ban bật của Barca một chút nào, và một cuộc chuyển nhượng sẽ là bất lợi cho cả đôi bên. Chính vì thế, nếu biết khôn, Kompany nên tránh Catalonia càng xa càng tốt và ngược lại.

Bạch Yên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục