Phân tích: Mùa giải đáng nhớ của van Persie

15:02 Thứ ba 23/04/2013

Với hat-trick bàn thắng vào lưới của Aston Villa đêm thứ Hai, Robin van Persie đã có danh hiệu đầu tiên tại Premier League sau một thời gian dài chờ đợi. Đây là phần thưởng xứng đáng cho ngôi sao người Hà Lan sau những đóng góp của mình trong màu áo đội chủ sân Old Trafford.


Sau một thời gian dài không giành được danh hiệu nào, tiền đạo 29 tuổi người Hà Lan đã biến giấc mơ của mình thành hiện thực chỉ sau 13 phút thi đấu để cùng Man United có thắng lợi chung cuộc 3-0 trong trận tiếp đón Aston Villa trên sân nhà Old Trafford với một hat-trick bàn thắng ngay trong hiệp thi đấu thứ nhất. Thắng lợi ở trận đấu muộn đêm qua cũng đã giúp Man United lần thứ 20 trong lịch sử giành chứ vô địch tại đấu trường Premier League.

Một điều khá trùng hợp khi số áo của ngôi sao người Hà Lan cũng chính là số danh hiệu của đội chủ sân Old Trafford giành được, trong khi đây chỉ là mùa giải đầu tiên của Robin van Persie tại “Nhà hát của những giấc mơ”.

Lập hat-trick bàn thắng giúp Man Untied sớm giành chức vô địch trước 4 vòng đấu nhưng pha lập công thứ hai của tiền đạo người Hà Lan sẽ trở thành một trong những bàn thắng đẹp nhất ở mùa giải năm nay. Từ đường chuyền dài của Rooney, tiền đạo người Hà Lan tung ra cú volley chính xác hạ gục thủ môn Brad Guzan của Aston Villa để nhân đôi cách biệt cho Man United. Trước đó Robin van Persie đã giúp Man United vươn lên dẫn trước 1-0 ở ngay giây thứ 83.

Khi kim đồng hồ trận đấu chỉ sang phút 33, van Persie đã hoàn thành cú hat-trick bàn thắng của mình từ một tình huống dứt điểm bên ngoài vòng cấm địa. Với thắng lợi này, tiền đạo người Hà Lan cũng đã giành cho mình danh hiệu đầu tiên sau một thời gian dài thi đấu trong màu áo của Feyenoord và Arsenal.

Phát biểu với Sky Sports về bàn thắng thứ hai của mình, tiền đạo người Hà Lan tỏ ra khá khiêm tốn và cho biết: “Đó là một trong những bàn thắng đẹp nhất, nhưng nó không thực sự quan trọng với người đã ghi nó. Đó là một đường chuyền bóng đáng kinh ngạc từ Rooney và điều duy nhất tôi phải làm là dứt điểm đúng cách”.

“Nó trở thành một bàn thắng tuyệt vời nhưng điều quan trọng hơn là Man United đã giành chiến thắng”.

Trong khi đó HLV Alex Ferguson cho biết rằng đó là một tình huống tuyệt vời khi cầu thủ số 20 của đội bóng ghi được một hat-trick bàn thắng giúp Man United lần thứ 20 giành chức vô địch.


“Đó thực sự là một điều tuyệt vời, đây là chức vô địch Premier League lần thứ 13 và nó đã có rất nhiều sự trùng hợp trong trận đấu đêm nay. Đối với tôi, bàn thắng thứ hai không chỉ là bàn thắng của mùa giải, nó xứng đáng là bàn thắng của thế kỷ. Đó là một tình huống phát động tấn công tuyệt vời. Van Persie đã có cú dứt điểm không thể tin được”.

“Phong độ trong sáu tháng đầu tiên là rất tuyệt vời. Sau đó, Robin phải trải qua cơn khát bàn thắng. Nhưng giống như tất cả các tiền đạo khác, sau khi thực hiện cú penalty đó (vào lưới Stoke), cậu ấy đã “sống lại”. Trận đấu vừa qua của cậu ấy là quá tuyệt vời."

Cân bằng quyền lực

Có những cầu thủ khác đã đóng góp vào thành công của Man United trong lịch sử để đội chủ sân Old Trafford có thể giành chức vô địch lần thứ 13 kể từ khi giải đấu đổi tên thành Premier League ở mùa giải 1992-93, nhưng Van Persie khiến cho bữa tiệc ăn mừng chiến thắng của Man United trở nên ngọt ngào hơn.

Nếu như mọi chuyện xảy ra theo một cách khác và Van Persie đã gia nhập Man City chứ không phải là Man United trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm ngoái, CLB nửa xanh thành Manchester có thể là những người ăn mừng chức vô địch mùa giải năm nay chứ không phải là các chàng trai trong màu áo của đội chủ sân Old Trafford.

Nhưng Van Persie đã quyết định gia nhập CLB có áo đấu truyền thống màu đỏ bằng bản hợp đồng trị giá 24 triệu bảng, cán cân quyền lực tại thành Manchester và đấu trường Premier League đã lại nghiêng về phía Man United.

Tiền đạo người Hà Lan đã cho thấy sự trở lại ấn tượng của mình ở mùa giải năm nay sau khi đã gặp không ít rắc rối bởi nạn chấn thương tại Arsenal, Van Persie đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới ở mùa giải năm nay với 24 lần lập công.

Với việc tiền đạo Luis Suarez của Liverpool – đối thủ lớn nhất của tiền đạo người Hà Lan trong cuộc đua dành danh hiệu vua phá lưới sẽ bị cấm thi đấu 3 trận cho hành động cắn vào tay của trung vệ Branislav Ivanovic bên phía Chelsea trong trận đấu tối Chủ nhật, Van Persie đang đứng trước cơ hội rất lớn để giành danh hiệu chiếc giày vàng ở mùa giải năm nay.

Đây sẽ là mùa giải thứ hai liên tiếp Van Persie giành được giải thưởng này sau khi đã ghi 30 bàn thắng trong màu áo Arsenal ở mùa giải cuối cùng.


Những con số thống kê cũng chỉ ra rằng Van Persie có những đóng góp rất lớn cho thành công của Man United ở mùa giải năm nay. Sau thất bại sốc 0-1 trước Everton ở trận đấu mở đầu mùa giải mới, Man United đã trở lại ở trận đấu thứ hai của mình với thắng lợi 3-2 trước Fulham.

Van Persie đã để lại dấu ấn của mình trong thắng lợi này khi ghi bàn đầu tiên trong màu áo Man United ở phút thứ 10 của trận đấu đó và ngoài chuỗi 10 trận tịt ngòi liên tiếp thời gian gần đây, Van Persie đã tìm lại cảm giác ghi bàn đều đặn của mình.

Một trận đấu quan trọng khác là trong trận đấu thứ 3 của mùa giải trước Southampton sau khi bị đối thủ dẫn trước 2-1 với 3 phút còn lại Van Persie đã lập cú đúp bàn thắng để giúp Man United ngược dòng thành công giành thắng lợi 3-2, đây cũng là lần đầu tiên ngôi sao người Hà Lan lập hat-trick bàn thắng trong màu áo Man United trong mùa giải.

Một chiến thắng ở những phút cuối cùng trong trận derby thành Manchester hồi tháng 12 cũng là một trận đấu lớn có ảnh hưởng đến cuộc đua giành chức vô địch mùa giải năm nay. Trận đấu mà Van Persie đã ghi bàn thắng ấn định thắng lợi 3-2 cho Man United ở phút bù giờ thứ hai.

Một năm trước đây, Van Persie đã được bình chọn là cầu thủ của năm sau khi giúp Arsenal có cuộc lội ngược dòng thành công để kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng và là cầu thủ ghi bàn hàng đầu của giải đấu. Với những đóng góp cho Man United ở mùa giải năm nay, Van Persie có thể làm nên lịch sử khi là cầu thủ đầu tiên hai lần liên tiếp danh danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất năm ở hai CLB khác nhau.
Trung Kiên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục