Phân tích: Liệu Suarez có thể thay thế Suarez ở Liverpool?

18:03 Thứ hai 03/06/2013

Trước khi đặt bút ký hợp đồng với "hiện tượng" Philippe Coutinho hồi tháng Một vừa qua, tờ báo Bồ Đào Nha Jornal Record đã khẳng định không dưới 3 lần rằng Liverpool đang theo dõi cầu thủ đang chơi cho Sporting Lisbon là Jeffren Suarez, nhưng liệu cựu cầu thủ Barcelona này có phải một lựa chọn hợp lý để thay thế Luis Suarez?

Hiện nay, các phương tiện thông tin đại chúng ở Anh đang đồn ầm lên rằng Liverpool đã và đang chuẩn bị một món tiền không nhỏ để đưa cầu thủ "tốt nghiệp trường La Masia" này về Anfield, dự kiến cầu thủ này sẽ tiêu tốn của HLV Brendan Rodgers khoảng 6 triệu bảng.

Hồi cuối tháng 11 năm 2012, cũng chính tờ Jornal đã đưa ra thông tin cho rằng Jeffren sẽ đến Liverpool với mức giá nêu trên, nhưng cuối cùng thì HLV Rodgers đã chọn Coutinho và Sturridge thay vì Jeffren.

Đáng chú ý hơn, hồi năm 2011, Liverpool cũng đã từng tiếp cận trực tiếp cầu thủ này, và anh cũng đã bày tỏ thiện chí của mình. Nhưng vào phút cuối, sự chần chừ của đội bóng vùng Merseyside đã khiến cựu cầu thủ Barcelona đặt bút ký vào một bản hợp đồng có thời hạn 5 năm với Lisbon với điều khoản phá vỡ 30 triệu euro cộng với 12 triệu euro nếu Barca muốn mua lại anh.

Lối chơi đậm chất La Masia của Jeffren sẽ giúp anh dễ dàng hoà nhập với Liverpool - Ảnh: Internet

Jeffren Suarez có tốc độ vào loại khá, khả năng tạt tương đối tốt (ít nhất là so với Steward Downing). Thêm vào đó, tấm "bằng tốt nghiệp La Masia" của anh cũng là một bằng chứng nữa cho thấy rằng anh sẽ nhanh chóng hoà nhập với lối chơi tiki-taka mà HLV Brendan Rodgers đang muốn áp đặt ở Anfield.

Tuy nhiên, trên lý thuyết là như thế, còn về thực tế thì cầu thủ trùng họ với Luis Suarez này lại hoàn toàn thiếu một thứ đã làm cho cầu thủ người Uruguay trở nên đặc biệt: những bàn thắng. Chính xác hơn thì cả khả năng ghi bàn lẫn kiến tạo của Jeffren là rất tệ:

* 5 bàn/1 kiến tạo trong 33 lần ra sân trong sự nghiệp của anh ở Lisbon.

* 2 bàn/0 kiến tạo trong 17 lần ra sân mùa rồi.

Thêm vào đó, việc Jeffren không thường chấn thương vặt nhưng vẫn không được ra sân thường xuyên trong những mùa gần đây (70 lần/4 mùa) có vẻ như đã và đang ẩn chứa một bí mật nào đó không hay ho lắm về anh mà chỉ có những người trong cuộc mới biết.

Với tất cả những nhân tố tiêu cực kể trên, Jeffren Suarez hoàn toàn không phải là một sự thay thế hợp lý cho Luis Suarez dù là dưới bất kỳ hình thức nào. Ngay cả anh cũng chưa chắc hơn được "hàng thải" Steward Downing của họ hiện nay vì ít gì thì Downing cũng còn tốc độ và khả năng đi bóng.

Tóm lại, cho dù Lisbon có bán rẻ cách mấy, thậm chí cho không Jeffren Suarez cho Liverpool, họ cũng tuyệt đối không nên chấp nhận bởi một lẽ, chỉ một Steward Downing đã là quá đủ rồi.

Bạch Yên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục