Phân tích: Gareth Bale, món hời hay trò hề của Real Madrid

23:36 Thứ tư 21/08/2013

Trong vài tuần qua, người hâm mộ bóng đá thế giới đang nín thở chờ đợi một ‘quả bom’ sắp nổ trên TTCN, thậm chí nó có sức công phá khủng khiếp hơn cả bom nguyên tử và không gì khác ‘quả bom’ đó mang tên của ngôi sao Tottenham Hotspur, Gareth Bale. Tuy nhiên, tuyển thủ xứ Wales, có thực sự đem lại những điều tốt đẹp cho đội bóng Hoàng gia Real Madrid, giống như cái giá mà họ sắp bỏ ra để có được một trong những ngôi sao được đánh giá là tiềm năng nhất thế giới hiện tại.

Theo những thông tin từ đầu mùa hè, giới chuyên môn, báo chí và thậm chí các cầu thủ, trong đó bao gồm cả huyền thoại của Real Madrid, Raul Gonzalez, tất cả đều cho rằng cái giá mà ban lãnh đạo của Tottenham đưa ra dành cho Gareth Bale thật sự là một trò lố bịch của đội bóng thành London, một chiêu làm giá quá hão huyền. Tuy nhiên, không thể ngờ rằng nó lại đang vô cùng có hiệu quả, chí ít là với một người đó chính là chủ tịch của Real, Fiorentino Perez.

Những thông tin gần đây cho biết, Real đã sắp hoàn thành mục đích của mình khi mà cả hai câu lạc bộ thừa nhận mức giá 109 triệu euro đã được chốt (bao gồm cả Fabio Coentrao có giá trị khoảng 17,5 triệu Euro). Chúng ta đều biết rằng, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã vừa bỏ ra 80 triệu Euro để đưa về sân Santiago Bernabeu những bản hợp đồng mới như Daniel Carvajal, Casemiro, Isco và Asier Illarramendi. Nếu như, Gareth chính thức gia nhập ‘ dải thiên hà trắng’ vào những ngày tới, đây thực sự là một mùa hè chi tiêu khủng khiếp nhất trong lịch sử của Real Madrid.

Gareth Bale sắp trở thành người của Real Madrid?

Nhưng mẫu chốt ở đây rằng, vì sao chủ tịch Fiorentino Perez dám chấp nhận bỏ ra mức giá không tưởng đó để có được ngôi sao người xứ Wales, khi mà thực tế đã chỉ ra rằng không ít ngôi sao ở Premier League đã gặp phải thất bại khi thi đấu tại Real Madrid. Phải chăng Bale có sức hút quá lớn sau những màn trình diễn ấn tượng hay đây là một chiêu PR có mục đích của ban lãnh đạo ‘kền kền trắng’. Sau đây là một vài phân tích để chỉ ra rằng, Bale sẽ không hoàn toàn là một lợi ích của Real Madrid, rất có khả năng ngôi sao của Tottenham sẽ trở thành một tai họa đối với Fiorentino Perez nếu như gia nhập Real.

Real đã có rất nhiều tiền vệ tấn công và tiền vệ chạy cánh

Với những cái tên như Mesut Ozil, Isco, Luka Modric, Kaka, Di Maria và Cristiano Ronaldo. Real Madrid đã có rất nhiều cầu thủ có thể đảm nhiệm ở vai trò tiền vệ tấn công và tiền vệ cánh. Mặc dù chưa có sự xuất hiện của Gareth Bale tại Bernabeu nhưng tân HLV Carlo Ancelotti đã phải đau đầu khi đối mặt với các sự lựa chọn, để tạo nên được một khối thống nhất trong đội hình của Real.

Và khi Bale đến, cầu thủ xứ Wales nhiều khả năng sẽ được đá chính trong mỗi trận đấu. Nhưng hiện tại, Real Madrid cho thấy rằng đội bóng đang sở hữu một dàn cầu thủ ở hàng tấn công đẳng cấp nhất thế giới hiện tại, bỏ ra một cái giá hơn 100 triệu Euro để có thêm Bale ở trong đội hình thật là một điều quá lãng phí.

Bale sẽ cản trở sự tiến bộ của các cầu thủ trẻ tại Real Madrid

Một trong những điều mà chủ tịch Perez đã hứa, là những kế hoạch ‘Galacticos’ hóa sẽ được hạn chế dần đi và thay vào đó câu lạc bộ sẽ tập trung xây dựng những lứa cầu thủ trẻ bản xứ, điều mà từ lâu Real Madrid đã quên mất đi và họ đã không có được những thành công trong thập kỷ gần đây với sự thống trị toàn diện của Barcelona. Chính sách phát triển lò đào tạo La Masia với căn bản là ưu tiên sử dụng những tài năng trẻ người Tây Ban Nha đã đem về những thành công vô cùng to lớn cho đội bóng xứ Catalan.

Hiện tại ở Real, họ đang có một lớp cầu thủ trẻ bản xứ vô cùng tài năng như Alvaro Morata và Jese, cộng thêm sự xuất hiện của Isco, Carvajal và Illarramendi trong mùa hè này. Những người được cho là sẽ mất đi cơ hội được ra sân , nếu như Bale được ký kết.

Sự hiện diện của Ronaldo làm cho Bale trở nên thừa thải

Bale chưa xứng tầm để qua mặt người đàn anh, Ronaldo. Ảnh: Internet.

Không có gì nghi ngờ rằng, Bale là một cầu thủ vô cùng tài năng vào thời điểm hiện tại, tuy nhiên so với đẳng cấp của Ronaldo thì có lẽ ngôi sao xứ Wales vẫn chưa thể sánh bằng với người đàn anh của mình. Người ta đánh giá Bale có những nét tương đồng với Ronaldo,với những pha dứt điểm trái phá, kỹ thuật cá nhân điêu luyện và khả năng đá phạt tuyệt vời. Và khi về Bernabeu, Bale sẽ phải cạnh tranh với Ronaldo để trở thành trung tâm một đội bóng nhưng ngôi sao người Bồ Đào Nha đang ở trên đỉnh cao của sự nghiệp, liệu Bale có trở thành một cái bóng nô lệ sự thành công của Ronaldo?

Ronaldo sẽ không tời Real trong thời gian tới

Với mục đích ban đầu rằng, Real Madrid nhắm đến Bale như một sự thay thế cho Ronaldo, khi mà có những thông tin xuất hiện vào đầu mùa hè cho biết CR7 đang cảm thấy chán cuộc sống ở thủ đô Tây Ban Nha và muốn quay trở lại M.U thi đấu. Tuy nhiên, theo những báo cáo gần đây, dường như chắc chắn một điều rằng Ronaldo sẽ tiếp tục gắn bó với đội chủ sân Santiago Bernabeu trong một thời gian dài ở phía trước. Vì vậy, sự lo lắng của Perez có trở nên thừa thải vào lúc này, hay là chủ tịch của Real chỉ muốn ra oai với đội bóng đại kình địch Barca khi đã chiêu mộ thành công Neymar với cái giá 57 triệu Euro.

Tiền sử chấn thương của Bale

Trong khi sự nghiệp của Bale đang đi trên quỹ đạo phát triển rất chóng mặt, nhưng tiền sử chấn thương của ngôi sao Tottenham là một trong những yếu tố mà Real nên suy nghĩ lại. Hồ sơ bệnh án của Bale cũng khá ‘lý tưởng’, mùa giải trước mặc dù đã trở lại rất tuyệt vời sau chấn thương kheo nhưng các vấn đề liên quan đến mắt cá chân đang theo sát sự nghiệp của Gareth Bale. Liệu có thật sự đúng đắn khi mà Real phải bỏ ra 100 triệu Euro để có một ngôi sao đã bỏ lỡ 1/4 giải đấu ở mùa giải trước vì chấn thương. Và theo thông tin gần đây cho biết, Bale chưa thể xuất hiện tại Premier League cùng Tottenham vì lý do tương tự.

Vậy thật sự, Bale có đem lại thành công cho Real như những gì mà chủ tịch Fiorentino Perez đang mong đợi, hay ngôi sao của xứ Wales sẽ trở thành một ‘trò hề’ ở Santiago Bernabeu trong thời gian tới. Tất cả hãy cùng chờ xem!
Anh Trường | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục