PHÂN TÍCH chuyển nhượng: Arsenal mua Kylian Mbappe, không phải trò đùa

23:58 Thứ hai 05/06/2017 | 2

TinTheThao.com.vnCó vẻ như thông tin mà báo chí Pháp đưa tin tuần trước là đáng tin cậy. Arsenal đang sẵn sàng tạo nên cú sốc lớn nhất kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2017.

Tuần trước, L’Equipe một trong hai tờ báo thể thao nổi tiếng nhất của Pháp (cùng France Football) đưa tin: Arsene Wenger và ban lãnh đạo Arsenal đã liên lạc với AS Monaco về một lời đề nghị trị giá 86 triệu bảng (tương đương 100 triệu euro), để chiêu mộ chân sút 18 tuổi Kylian Mbappe.

 - Bóng Đá

Kylian Mbappe từng mặc áo Arsenal khi còn bé

Thông tin này khiến nhiều người hồ nghi. Không chỉ bởi Arsenal chưa bao giờ mua cầu thủ nào có giá quá 50-60 triệu bảng, mà bởi cũng chính L’Equipe, giữa tháng này, từng đưa thông tin Manchester City và Real Madrid đã bị AS Monaco (lẫn Kylian Mbappe) từ chối với mức giá 103 triệu bảng (tương đương 120 triệu euro).

Bên cạnh đó, hai lời đề nghị hỏi mua trị giá 85 triệu euro (72 triệu bảng) của Manchester United và 64.4 triệu bảng (tương đương 75 triệu euro) của Liverpool cũng bị Monaco từ chối (hiển nhiên). Trước đó, nhiều nhà báo hàng đầu của Anh và Pháp đưa tin CLB nước Pháp 'chỉ giữ giá' 100 triệu bảng cho tài năng trẻ này.

Có nhiều lý do có thể lý giải cho động thái nghe có vẻ điên rồ này của Arsenal. Thứ nhất, lý do có lẽ nằm ở cá nhân Kylian Mbappe. Anh hơn một lần tuyên bố tương lai của anh sẽ được quyết định bởi "thời gian chơi bóng" chứ không phải tiền bạc hay điều gì khác. Vì 'thời gian chơi bóng' Mbappe đã từ chối Real Madrid, và Manchester City cũng không phải điểm đến khả dĩ, khi Gabriel Jesus hay Sergio Aguero còn ở đó. 

 - Bóng Đá

Kylian Mbappe đang ở tuổi muốn chơi bóng thường xuyên

Bản thân chủ tịch AS Monaco, Dmitry Rybolovlev thừa nhận trong một bài phỏng vấn độc quyền cuối tháng này, rằng "CLB sẽ không cản và tôn trọng quyết định của cầu thủ, nếu họ muốn ra đi."

Thứ hai, là mối quan hệ thân thiết giữa Wenger và AS Monaco, CLB ông từng làm việc tới 7 năm và tạo nhiều dấu ấn. Ông cũng từng tới tận nhà Kylian Mbappé năm ngoái và không giấu diếm sự ngưỡng mộ cầu thủ người Pháp. Nhiều nguồn tin của Pháp còn khẳng định, Wenger được gia đình Mbappé (cha và ông) khá ưu ái.

Và mọi chuyện trở nên đáng tin hơn, khi mới đây người ta bắt gặp giám đốc điều hành Arsenal Ivan Gazidis và Arsene Wenger có mặt tại thành phố Nice, nơi chỉ cách Công quốc Monaco chỉ cách 30 phút đi xe. Nếu không phải để chốt chuyển nhượng, liệu Gazidis và Wenger - hai nhân vật quan trọng Arsenal, có rảnh rang để đi nghỉ hè như vậy?

 - Bóng Đá

Giám đốc điều hành Arsenal Ivan Gazidis và Arsene Wenger có mặt tại thành phố Nice, nơi chỉ cách Công quốc Monaco chỉ cách 30 phút đi xe.

Hiển nhiên nếu không phải vì Kylian Mbappé, Arsenal còn có thể nhắm các mục tiêu khác như Thomas Lemar (AS Monaco) hay Jean Michaël Seri (Nice). Nhưng rõ ràng, các CĐV Arsenal có lý do để lạc quan.

Vài ngày trước, khi được phóng viên Sky Sports hỏi về tin đồn từ chối 87 triệu bảng của Arsenal, người phát ngôn của AS Monaco không bình luận. Một động thái kỳ lạ, bởi thông thường nếu không có đề nghị, họ sẽ phủ nhận ngay lập tức.

Kike Marin, nhà báo uy tín của El Confidencial‏, khẳng định: Wenger đã thuyết phục Mbappé về tương lai của anh tại CLB, áo số 9 (số áo hiện tại của Lucas Perez) sẽ được trao cho anh, kèm vị trí số 1 trên hàng công. Bên cạnh đó Wenger cũng sẽ sẵn sàng đáp ứng mức giá 100 triệu euro của AS Monaco (hoặc sẵn sàng chi hơn, có tin đồn là 110 triệu euro).

Phương Thư - Thể Thao Việt Nam | 23:31 05/06/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục