Phần thưởng xứng đáng cho Marseille

09:55 Thứ hai 13/05/2013

Andre Ayew là người hùng trong một mùa giải kì lạ với Marseille, khi mà họ giành vé tham dự Champions League với hàng công thi đấu rất kém (xếp thứ 62 trong 98 đội bóng thuộc 5 giải đấu hàng đầu châu Âu).

Khoan nói về những cuộc cải cách sẽ diễn ra ở thành phố cảng trong mùa Hè này vì việc đó vẫn còn chưa diễn ra. Mà ở đây, chỉ xin đề cập đến sự kì lạ của đội mới ghi được 42 bàn sau 36 vòng đấu, tức là nhiều hơn đội xếp áp chót bảng xếp hạng, Troyes, đúng 1 bàn. Cụ thể, đó là sự thực dụng của thầy trò Elie Baup thể hiện qua việc có đến 13 trong số 21 chiến thắng của họ chỉ với cách biệt đúng 1 bàn (11 trong số này kết thúc với tỷ số 1-0) - đây cũng là nguyên nhân chính giúp cho Marseille giành vé tham dự Champions League.

Theo thống kê, hiệu số bàn thắng bại của Marseille tính cho đến sau vòng 36 là +8, kém nhất trong top 5 đội bóng dẫn đầu bảng xếp hạng Ligue 1 tuy nhiên, với người hâm mộ thành phố cảng, con số... đáng buồn ấy có là gì khi mà đội bóng của Baup vẫn hoàn thành nhiệm vụ một cách xuất sắc. Hoặc nói như báo giới Pháp, tấm vé tham dự Champions League của Marseille có 2 mặt, tích cực và tiêu cực trong đó, chỉ riêng việc đội bóng thành phố cảng duy trì được sự ổn định trong giai đoạn quyết định vừa qua chứng tỏ, họ chẳng có gì phải... xấu hổ vì lối chơi “thực dụng” của mình.

Marseille sẽ tăng cường bổ sung nhân sự cho hàng tấn công vào mùa giải năm sau? Đó là việc nên làm đối với Baup nhưng còn một việc khác quan trọng hơn, ít nhất là ở thời điểm ông này vẫn còn dẫn dắt đội bóng thành phố cảng, vì sự ổn định về lối chơi cần thiết hơn một cuộc cải cách toàn diện. Bởi nếu Marseille từ bỏ đánh đổi sự chắc chắn lấy những màn trình diễn hấp dẫn hơn, họ có thể sẽ phải trả giá, khi mà họ rất khó biến mình từ đội bóng ghi bàn kém thứ 62 trong số 98 đội bóng thuộc 5 giải đấu hàng đầu trở thành sắc bén ngay được.

Minh Dũng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục