Phản hồi bài viết “Man United nên làm: tập trung vào Europa League”

23:03 Thứ ba 16/02/2016

(TinTheThao.com.vn) - Với các CLB Anh, có hai con đường để có thể tham dự Champions League danh giá là cố gắng lọt vào tốp 4 Premier League hoặc vô địch Europa League. Và Man United cũng không ngoại lệ. Nhưng đâu là con đường an toàn hơn cho Quỷ đỏ vào lúc này khi mà thực lực của họ khó có thể chu toàn cho cả hai mặt trận?

Manchester United rất khó kết thúc mùa này trong top 4. Ảnh: Internet.

Trước hết hãy xem đối thủ của họ là ai trong hai giải đấu này. Với cục diện Ngoại hạng Anh hiện tại, nếu muốn cạnh tranh một suất trong tốp 4 thì các đối thù mà Man United cần quan tâm là Leicester City, Tottenham, Arsenal, Man City, Southampton, West Ham và có thể phần nào đó là Liverpool. Lợi thế đã không còn nằm trong tay đội chủ sân Old Trafford khi mà khoảng cách của họ với đội thứ 4 đã là 6 điểm. Hơn nữa khi mà nội bộ của họ đang có nhiều bất ổn và số phận của HLV Louis Van Gaal chưa được xác định rõ ràng thì phong độ Quỷ đỏ khó mà ổn định lại trong một sớm một chiều.

Trong khi ấy Man United chỉ sẽ bắt đầu chiến dịch chinh phục Europa League từ vòng đấu này sau khi bị đánh văng khỏi Champions League. Đối thủ là chưa rõ ràng nhưng có thể hình dung rằng nếu muốn trở thành nhà vô địch Man United có thể phải vượt qua những chướng ngại mang tên Napoli, Dortmund, Sevilla và cả những đồng hương của họ như Tottenham và Liverpool. Nếu ai có theo dõi bước đi của các đội bóng này thì có thể thấy rằng cơ hội của Man United gần như chỉ là con số 0 mà thôi.

Người ta có câu “Rừng nào cọp đó” nên dù tình thế tại Premier League khó không kém gì Europa League nhưng nếu toàn tâm toàn ý vào giải đấu này thì tin rằng cơ hội cho Man United là cao hơn. Như trên đã nói, chỉ cần lọt vào tốp 4 thôi là Man United sẽ hoàn thành nhiệm vụ. Rõ ràng, việc là một trong bốn đội dẫn đầu dù sao cũng dễ làm hơn là bắt buộc phải vô địch như tại Europa League. Đành rằng thầy trò Van Gaal đang gặp bất lợi về điểm số, phong độ,…nhưng các đối thủ của họ cũng có những vấn đề riêng. Tottenham, Leicester dù sao vẫn chưa có nhiều kinh nghiệm cạnh tranh đỉnh cao. Tương tự là Southampton hay West Ham bởi dù sao họ chẳng qua là hiện tượng mà thôi. Trong khi ấy Man City, Arsenal cũng còn đó mục tiêu Champions League để phấn đấu nên chắc chắn phải phân lực lượng ra. Hơn nữa với một giải đấu dài ngày và thể thức vòng tròn như giải VĐQG thì các đội có thể giữ chân nhau chứ không loại trực tiếp như giải đấu cúp. Và khi ấy Man United có thể tìm thấy thêm cơ hội cho mình.

Nhưng mục tiêu vô địch Europa League chẳng dễ hơn bao nhiêu. Ảnh: Internet.

Man United bây giờ tuy chẳng còn là Man United thời Sir Alex nhưng dù sao họ vẫn là một tượng đài tại Ngoại hạng Anh, có kinh nghiệm cũng như bản lĩnh nhất định ở giải đấu này. Còn tại Europa League, chẳng phải là sân chơi quen thuộc dành cho Van Gaal và các học trò. Hơn nữa một khi đã bị loại khỏi Champions League rồi thì các “đại gia” như Man United còn làm gì còn tinh thần mà cố sức để đá tại một giải đấu hạng hai như Europa League?

Dù tình thế bây giờ sẽ rất khó để Man United có thể lọt vào tốp 4 Ngoại hạng Anh nhưng nếu tính chuyện vô địch Europa League càng khó khăn hơn nhiều. Thế nên tập trung vào Premier League là việc cần hơn lúc này của Man United.

Cát Tường | 22:34 16/02/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục