Phản hồi bài viết “Lòng tham không đáy” của người hâm mộ bóng đá Việt Nam

10:40 Thứ bảy 10/10/2015

(TinTheThao.com.vn) – Ngày hôm kia, các cầu thủ của chúng ta đã chơi một trận đấu đầy nỗ lực và chỉ thiếu đi một chút may mắn để giành chiến thắng lịch sử. Song, dường như bấy nhiêu đó là chưa đủ với người hâm mộ nước nhà khi vẫn có rất nhiều lời chỉ trích xuất hiện.

Đúng là hôm qua đội tuyển của chúng ta đã đá một trận cầu hay và có kết quả tốt. Đội tuyển chúng ta đã đạt được mục đích và thành công về mặt tỷ số. Nhưng người hâm mộ vẫn chưa thỏa mãn và chấp nhận hài lòng vì trong giai đoạn này tuyển VN không làm được gì hơn thế nữa.

Đội tuyển Việt Nam có trận đấu rất hay trước đội tuyển Iraq. Ảnh: Nhật Minh.

Nói thật dù tuyển VN có thắng Brazil 1-0 bằng lối đá tử thủ chờ thời cũng không bằng VN thắng tuyển Thái Lan 3-0 bằng lối đá kỹ thuật đôi công vượt trội. Nói như vậy để hiểu rằng NHM Việt Nam yêu và khát khao lối đá đẹp như thế nào.

Tại sao HAGL thua liểng xiểng mà đến sân nào cũng hút khán giả tới sân đông hơn bình thường? Đó là vì khán giả VN thích lối đá hào hoa phong nhã kỹ thuật và lãng mạn.

Tác giả Minh Phan của bài viết trên có viết 1 câu in đậm là ‘Vậy mà khi trận đấu kết thúc với tỉ số hòa 1-1, họ vẫn không hài lòng.’ Đương nhiên là họ chưa hài lòng hoàn toàn vì nếu ai có coi U19 Việt Nam năm ngoái với nòng cốt là HAGL thắng tuyệt đối U19 Úc trong hai lần chạm trán thì sẽ thấy trận thắng đó khác hẳn với trận hòa Iraq này.

Tất nhiên là so sánh U19 với tuyển VN là khập khiểng nhưng điều người viết muốn nói ở đây là sự khao khát của NHM Việt Nam là một lối đá đẹp, thắng đối thủ vừa tầm để dần tiến bộ vững chắc, chứ đừng rình rập thắng một đối thủ lớn để tạo cơn địa chấn.

Tác giả Minh Phan dùng câu từ “lòng tham không đáy“ để trách móc người hâm mộ là không đúng. NHM Việt Nam không thích chạy đua thành tích, mà NHM VN thích chất lượng kỹ thuật thật sự. Mà điều mong mỏi này chỉ có thể bắt đầu đến khi lứa Công Phượng của HAGL và các lớp sau nữa tiến lên mới có được.

Hiện tại với những cầu thủ hiện có thì chỉ có vậy mà thôi, cho nên nếu NHM hài lòng và thỏa mãn với trận hòa Iraq thì bóng đá VN 20 năm nữa vẫn chưa vượt qua Thái lan chứ đừng nói chi Nhật Bản, Hàn quốc.

(Bạn đọc: Hiếu Kênh Đôi)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

10:26 10/10/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục