Phản đối ban lãnh đạo Barcelona: Bartomeu đòi bầu cử

11:15 Thứ năm 30/01/2014

Sau khi thay thế Sandro Rosell trên chiếc ghế chủ tịch FC Barcelona, ông Josep Maria Bartomeu khẳng định sẽ làm đến năm 2016, đó là năm mãn nhiệm kỳ của ban lãnh đạo hiện nay. Tuy nhiên, đang có lời kêu gọi bầu cử chủ tịch mới ngay trong năm 2014.

Lời kêu gọi ấy đến từ Augusto Benedito, người từng thua Rosell trong cuộc bầu phiếu năm 2010 và rất có khả năng sẽ tiếp tục ứng cử. Benedito tuyên bố: “Để tránh mọi lời nói ra nói vào, tôi sẽ yêu cầu Bartomeu tổ chức bầu cử sớm thay vì chờ đến 2016. Không bầu cử ngay tức khắc để các đội bóng của Barca khỏi bị xao lãng, nhưng có thể bầu cử vào mùa hè. Đó sẽ là việc làm hay nhất mà Bartomeu có thể làm cho Barca”.

Cựu chủ tịch Sandro Rosell hôm công bố từ chức

Benedito còn khẳng định rằng ông phản đối dự án chi 600 triệu euro vào việc nâng cấp sân Nou Camp. Đó là dự án do Rosell đưa ra và đang được Bartomeu ủng hộ. Vào ngày 5 hay 6-4, họ sẽ tổ chức một cuộc bỏ phiếu cho các hội viên Barca quyết định về dự án này.

Benedito nói tiếp: “Tôi yêu cầu hoãn lại cuộc bỏ phiếu tháng 4, đồng thời mở ra các cuộc bàn luận thật công khai để xem liệu còn những giải pháp nào đỡ rủi ro hơn hay không. Nếu tôi được bầu làm chủ tịch, tôi sẽ dẹp bỏ vụ đầu tư 600 triệu euro này. Trước đây, ban lãnh đạo chỉ tính toán chừng 50 triệu euro cho một công trình nhỏ. Giờ đây, bỗng nhiên tăng vọt lên 600 triệu, một con số lớn đến mức có thể ảnh hưởng đến tương lai CLB”.

Khôi Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục